COVID-19 మహమ్మారి కారణంగా ప్రభుత్వాలు విమాన ప్రయాణాన్ని పరిమితం చేస్తున్నందున విమానయాన సంస్థలు మనుగడలో ఉన్నాయి. అయినప్పటికీ, వ్యాక్సిన్ల అభివృద్ధి మరియు పంపిణీతో, ఎక్కువ విమానాలు మరియు ప్రయాణీకులు ఆకాశంలోకి తిరిగి రాకముందే ఎక్కువ గందరగోళం ఉండదని పరిశ్రమ ఆటగాళ్ళు భావిస్తున్నారు.

మహమ్మారి తరువాత, ప్రతిరోజూ వేలాది జెట్లను ఎగురుతూ కార్బన్ ఉద్గారాలను తగ్గించడానికి పరిశ్రమ ఎదుర్కొంటున్న అతిపెద్ద తలనొప్పి ఒకటి. ఇది విమానయాన రంగానికి అడ్డంకి మాత్రమే కాదు, వాతావరణ మార్పులను ఎదుర్కోవటానికి ప్రపంచ ప్రయత్నాలకు పెద్ద సవాలు.

కార్లు, పచ్చిక బయళ్ళు మరియు అనేక ఇతర ఉత్పత్తులు వంటి విద్యుదీకరణ ద్వారా తగ్గించగల కాలుష్య వనరులు ఉన్నాయి. తయారీ వంటి కొన్ని రంగాలు ఇప్పటికీ శిలాజ ఇంధనాలపై ఎక్కువగా ఆధారపడి ఉన్నాయి, ఎందుకంటే వాటికి తీవ్రమైన శక్తి అవసరం.

విమానయాన పరిశ్రమకు టేకాఫ్ కోసం అధిక శక్తి అవసరం మాత్రమే కాదు, విమానంలో ఉన్నప్పుడు చాలా బరువును మోయడం కూడా అవసరం.

“ప్రతి ఒక్కరూ విమానయానాన్ని డీకార్బోనైజ్ చేయడానికి చాలా కష్టతరమైన రంగాలలో ఒకటిగా చూస్తారు” అని ఎయిర్బస్ యొక్క జీరో-ఎమిషన్ ఏవియేషన్ ప్రోగ్రాం హెడ్ గ్లెన్ లెవెల్లిన్ ఫ్రాన్స్లోని టౌలౌస్ నుండి ఇచ్చిన ఇంటర్వ్యూలో చెప్పారు.

“విమానయానం దాని వాతావరణ ప్రభావాన్ని తొలగించి, తొలగించగలిగితే, ఏ రంగానికి ఎటువంటి అవసరం లేదు” అని ఆయన అన్నారు.

చూడండి | “ఎ నార్త్ స్టార్ మరియు ఎయిర్ బస్ యొక్క భవిష్యత్తు కోసం ఒక ప్రధాన ప్రాజెక్ట్”:

ప్రస్తుత పరిశ్రమ పరిస్థితులతో సంబంధం లేకుండా, విమాన ప్రయాణం యొక్క వాతావరణ ప్రభావాన్ని తొలగించే లక్ష్యంతో పరిశ్రమ ముందుకు దూసుకుపోతోందని ఎయిర్‌బస్‌తో గ్లెన్ లెవెల్లిన్ చెప్పారు. 1:05

సున్నా-ఉద్గార వాణిజ్య విమానాలను మార్కెట్లోకి తీసుకువచ్చిన మొదటి విమాన తయారీదారు కావాలని ఎయిర్‌బస్ కోరుకుంటోంది. లక్ష్యాన్ని చేరుకోవడానికి సంస్థ 15 సంవత్సరాల కాలపట్టికను నిర్ణయించింది, ఇది ఆశయం యొక్క స్థాయి మరియు దాని లక్ష్యం యొక్క సవాలు రెండింటినీ హైలైట్ చేస్తుంది.

ఇటీవలి సంవత్సరాలలో, అనేక విమానయాన సంస్థలు ప్రతి విమానం నుండి కాలుష్యాన్ని తగ్గించడానికి గొప్ప ప్రగతి సాధించాయి, ఎందుకంటే సాంకేతికత జెట్ ఇంజన్లను మరింత సమర్థవంతంగా చేసింది.

ఉదాహరణకు, వెస్ట్‌జెట్ పాత విమానాలను మార్చడం ద్వారా 2000 నుండి దాని ఉద్గార తీవ్రతను దాదాపు 50% తగ్గించింది.

ఏదేమైనా, ప్రపంచవ్యాప్తంగా విమానాల సంఖ్య దశాబ్దాలుగా గణనీయంగా పెరిగింది: 1960 లో, నాలుగు బిలియన్లతో పోలిస్తే 100 మిలియన్ల మంది ప్రయాణికులు విమానంలో ప్రయాణించారు 2017 లో ప్రపంచవ్యాప్తంగా.

ప్రపంచ CO2 ఉద్గారాలలో మూడు నుండి ఐదు శాతం వరకు విమాన ప్రయాణం ఉన్నందున ఆ పరిశ్రమ ఒత్తిడికి లోనవుతుంది మరియు ఆ ఉద్గారాలు పెరుగుతున్నాయి.

విమాన ప్రయాణం యొక్క పర్యావరణ ప్రభావాన్ని పరిష్కరించడానికి ఇప్పుడు ఒక పోటీ జరుగుతోంది, పరిశోధన మరియు అభివృద్ధి ప్రయత్నాలు వివిధ రకాల పరిష్కారాలను పరిశీలిస్తున్నాయి.

బ్యాటరీలు

చిన్న విమానాల కోసం, బ్యాటరీలకు ఉజ్వల భవిష్యత్తు ఉందని నిపుణులు అంటున్నారు.

డిసెంబర్ 2019 లో, వాంకోవర్ ఆధారిత హార్బర్ ఎయిర్ సీప్లేన్స్ ఎలక్ట్రిక్ సీప్లేన్‌తో మూడు నిమిషాల విమానాలను విజయవంతంగా పూర్తి చేసింది. మహమ్మారి కారణంగా ఎయిర్లైన్స్ ఈ కార్యక్రమాన్ని నిలిపివేసింది, అయితే త్వరలో మరిన్ని పరీక్షా విమానాలను తిరిగి ప్రారంభిస్తామని ఇటీవల ప్రకటించింది.

హార్బర్ ఎయిర్ సీప్లేన్స్ 2019 డిసెంబర్‌లో వాంకోవర్ అంతర్జాతీయ విమానాశ్రయంలో ప్రపంచంలోని మొట్టమొదటి పూర్తి విద్యుత్ వాణిజ్య విమానాల పరీక్షా విమానాలను నిర్వహిస్తుంది. (బెన్ నెల్మ్స్ / సిబిసి)

బ్యాటరీలతో ఉన్న అడ్డంకి ఏమిటంటే అవి ఎంత శక్తిని ఉత్పత్తి చేస్తాయి, అవి ఎంత బరువు కలిగి ఉంటాయి. శక్తి సాంద్రత a లిథియం అయాన్ బ్యాటరీ జెట్ ఇంధనం యొక్క శక్తి సాంద్రతతో పోలిస్తే, కిలోగ్రాముకు (కిలో) 250 వాట్ల గంటలు (Wh) ఉంటుంది. కిలోకు 12,000 Wh.

కొన్ని విమానయాన సంస్థలు హైబ్రిడ్ సాంకేతిక పరిజ్ఞానాన్ని ఉపయోగించడాన్ని పరిశీలిస్తున్నాయి, ఇవి ఉద్గారాలను తగ్గించడానికి బ్యాటరీలు మరియు జెట్ ఇంధనం రెండింటినీ కలిగి ఉంటాయి.

సుస్థిర విమానయాన ఇంధనం

కార్లు మరియు ట్రక్కుల కోసం గ్యాసోలిన్‌లో ఇథనాల్ వాడకంతో సమానమైన క్లీనర్ రకం ఇంధనాన్ని ఉత్పత్తి చేయడం ఆందోళన కలిగించే మరో ప్రాంతం. ఓట్స్, బయోమాస్ మరియు మునిసిపల్ ఘన వ్యర్థాలతో సహా వివిధ రకాల పదార్థాలతో ఇంధనం ఉంటుంది.

ఈ రంగంలో పెట్టుబడులు పెట్టిన సంస్థలలో ఒకటి చికాగోకు చెందిన లాంజాజెట్, ఇది జార్జియా రాష్ట్రంలో ప్రదర్శన సౌకర్యాన్ని నిర్మించడానికి కాల్గరీకి చెందిన సన్‌కోర్ ఎనర్జీ వంటి ఇతర సంస్థలతో భాగస్వామ్యం కలిగి ఉంది. ఈ ప్లాంట్ వచ్చే ఏడాది అమలులోకి రానుంది.

లాంజాజెట్ దాని ప్రక్రియను స్టీల్ మిల్లు లేదా పల్లపు నుండి కార్బన్ ఉద్గారాలను తీసుకొని, కాలుష్యాన్ని బ్యాక్టీరియాను ఉపయోగించి ఇంధనాలు మరియు రసాయనాలుగా మారుస్తుంది.

“పెద్ద విమానయాన సంస్థలు వారు చేయగలిగే పరంగా పరిమితం చేయబడ్డాయి. మా అభిప్రాయం ప్రకారం, స్థిరమైన విమానయాన ఇంధనం, ముఖ్యంగా రాబోయే రెండు దశాబ్దాలలో, అంతకన్నా ఎక్కువ కాకపోతే,” అని లాంజాజెట్ సిఇఒ జిమ్మీ సమర్ట్జిస్ అన్నారు.

మొత్తం పరిశ్రమ 2005 స్థాయిలతో పోల్చితే 2050 నాటికి దాని ఉద్గారాలను 50% తగ్గించాలని లక్ష్యంగా పెట్టుకుంది.కానీ కొన్ని విమానయాన సంస్థలు వారు మరింత ప్రతిష్టాత్మక లక్ష్యాలను నిర్దేశించారు వారి.

“అక్కడికి ఎలా చేరుకోవాలో తెలుసుకోవడానికి చాలా పని ఉంది, కాబట్టి మేము మా ఉత్పత్తికి కొంత ఆకలిని చూస్తున్నాము” అని సమర్ట్జిస్ చెప్పారు.

లాన్జాజెట్ యొక్క స్థిరమైన విమానయాన ఇంధనం (సాఫ్) సాంప్రదాయ జెట్ ఇంధనం కంటే ఎక్కువ ధరకు అమ్ముతుంది, చమురు ధరలను బ్యారెల్కు US $ 80 మరియు between 100 మధ్య పోల్చవచ్చు, అయితే స్వచ్ఛమైన ఇంధన విధానాలు దాని ఖర్చును తగ్గించడంలో సహాయపడతాయి. కస్టమర్లతో ఒప్పందాల ద్వారా జార్జియా ప్లాంట్ నుండి సాఫ్ మరియు పునరుత్పాదక డీజిల్ యొక్క అన్ని ప్రణాళికాబద్ధమైన ఉత్పత్తి గురించి ఇప్పటికే చర్చ జరిగింది.

కాల్గరీ అంతర్జాతీయ విమానాశ్రయం నుండి వెస్ట్‌జెట్ విమానం బయలుదేరింది. పాత విమానాల స్థానంలో విమానయాన సంస్థ 2000 నుండి ఉద్గార తీవ్రతను దాదాపు 50% తగ్గించింది. (డేవ్ రే / సిబిసి)

అల్బెర్టాలో, వెస్ట్‌జెట్ ప్రభుత్వ పరిశోధనా సంస్థ అల్బెర్టా ఇన్నోవేట్స్‌తో కలిసి ఈ ప్రావిన్స్‌లో సాఫ్‌లను అభివృద్ధి చేయడానికి సవాలును ప్రారంభించింది, కాని ప్రాదేశిక ప్రభుత్వం నిధులను ఉపసంహరించుకున్న తరువాత ఈ కార్యక్రమం గత సంవత్సరం రద్దు చేయబడింది.

2030 నాటికి 100% స్థిరమైన ఇంధనాలపై ప్రయాణించడానికి బోయింగ్ తన విమానాలను రూపకల్పన చేసి ధృవీకరించడానికి ఒక లక్ష్యాన్ని నిర్దేశించింది, ఎందుకంటే ప్రస్తుతం 50-50 స్థిరమైన మరియు సాంప్రదాయ ఇంధనాల మిశ్రమాన్ని నియంత్రకాలు అనుమతిస్తున్నాయి.

హైడ్రోజన్

పరిశోధన యొక్క ఇతర ముఖ్యమైన ప్రాంతం హైడ్రోజన్ ఇంధన కణాలను శక్తి విమానాలకు ఉపయోగించడం. యుఎస్ వైమానిక దళం దానిలో ద్రవ హైడ్రోజన్‌ను ఉపయోగించినందున ఈ భావన పూర్తిగా కొత్తది కాదు బి -57 బాంబర్ 50 లలో.

ఇది ఎయిర్‌బస్ తీసుకున్న మార్గం మరియు దానిని ఎదుర్కొందాం, ఇది అంత తేలికైన పని కాదు. వాణిజ్య విమానయానం కోసం హైడ్రోజన్ నిల్వ మరియు ఇంధన సెల్ సాంకేతిక పరిజ్ఞానాన్ని అవలంబించడమే కాకుండా, ఉత్పత్తిని రవాణా చేయడానికి, రవాణా చేయడానికి మరియు నిల్వ చేయడానికి ప్రపంచవ్యాప్తంగా విమానాశ్రయాలలో మొత్తం సరఫరా గొలుసు అవసరం. ఇది సంక్లిష్టమైనది, కానీ ఉద్గారాలను తగ్గించడం మరియు విమానయానం యొక్క ఇతర పర్యావరణ ప్రభావాలను ఇది ప్రభావితం చేస్తుంది కాంట్రాయిల్స్.

“హైడ్రోజన్ పునరుత్పాదక శక్తి నుండి లేదా తక్కువ కార్బన్ శక్తి వనరుల నుండి ఉత్పత్తి చేయబడిందా, CO2 వలె, ఆ మూలకాలను తొలగించడానికి మరియు తగ్గించడానికి గొప్ప సామర్థ్యాన్ని కలిగి ఉంది” అని ఆయన చెప్పారు. ఎయిర్బస్‌తో లెవెల్లిన్.

చూడండి | హైడ్రోజన్ + పునరుత్పాదక + CO2 = సింథటిక్ జెట్ ఇంధనం:

విమానయాన పరిశ్రమ నుండి ఉద్గారాలను తగ్గించడంలో హైడ్రోజన్ మరియు పునరుత్పాదక శక్తి ముఖ్యమైనదని హార్వర్డ్ విశ్వవిద్యాలయానికి చెందిన డేవిడ్ కీత్ అంచనా వేస్తున్నారు. 1:37

“ఎయిర్ బస్ యొక్క భవిష్యత్తు కోసం నార్త్ స్టార్ మరియు ప్రధాన ప్రాజెక్టుగా మేము ఈ ప్రాజెక్టుకు నిజంగా విధేయత చూపించాము” అని ఆయన చెప్పారు.

ఇంధన కణ సాంకేతిక పరిజ్ఞానంతో పాటు, ఒక రకమైన సింథటిక్ ఏవియేషన్ ఇంధనాన్ని ఉత్పత్తి చేయడానికి హైడ్రోజన్‌ను కూడా భిన్నంగా ఉపయోగించవచ్చు.

స్క్వామిష్, బిసి ఆధారిత కార్బన్ ఇంజనీరింగ్ వాతావరణం, నీరు, పునరుత్పాదక విద్యుత్ మరియు వాతావరణం నుండి సంగ్రహించిన కార్బన్ ఉద్గారాలను కలపడం ద్వారా ఇంధనాన్ని ఉత్పత్తి చేయడమే లక్ష్యంగా పెట్టుకుంది.

“మీరు ఒక విధంగా, సౌరశక్తి నుండి మీకు లభించిన శక్తిని ప్యాకేజీ చేసి, కాంపాక్ట్, హై-ఎనర్జీ-డెన్సిటీ రూపంలో ఉంచండి, ఇది ఒక విమానానికి శక్తినివ్వడానికి లేదా పొందటానికి కష్టంగా ఉంటుంది. విద్యుదీకరించండి “అని కార్బన్ ఇంజనీరింగ్ బోర్డు డైరెక్టర్లను స్థాపించి కూర్చున్న డేవిడ్ కీత్ అన్నారు.

కీత్ హార్వర్డ్ విశ్వవిద్యాలయంలో అప్లైడ్ ఫిజిక్స్ మరియు పబ్లిక్ పాలసీ ప్రొఫెసర్.

పరిశ్రమల మాంద్యం యొక్క అల్లకల్లోలంగా విమానయాన సంస్థలు నావిగేట్ చేస్తూనే ఉన్నప్పటికీ, ఏరోస్పేస్ నాయకులు పర్యావరణ సవాలును త్వరలో పరిష్కరించుకోవాలని భావిస్తున్నారు.

Referance to this article