పర్యావరణ ఆర్థికవేత్త మరియానా మజ్జుకాటో, దీని కొత్త పుస్తకం, మిషన్ ఎకానమీ, ఈ రోజు బ్రిటన్లో అల్మారాలు తాకినప్పుడు, కీస్టోన్ ఎక్స్ఎల్ పైప్లైన్పై అల్బెర్టా ప్రీమియర్ జాసన్ కెన్నీ విఫలమైన బహుళ బిలియన్ డాలర్ల పందెం పట్ల కొంత సానుభూతి ఉంటుంది. కనీసం సూత్రప్రాయంగా.
ప్రత్యక్ష పెట్టుబడి మరియు అల్బెర్టా పన్ను చెల్లింపుదారుల డబ్బులో 7.5 బిలియన్ డాలర్ల ప్రత్యక్ష పెట్టుబడి మరియు అతను ఈ ప్రాజెక్టుకు సహకరించిన రుణ హామీల వివరాలపై కెన్నీ అందుబాటులో లేదు. మజ్జుకాటో పరిశోధన చూపించినట్లుగా, విజయవంతమైన ఆర్థిక వ్యవస్థను నిర్మించడానికి మరెవరూ చేయని నష్టాలను తీసుకోవడం ప్రభుత్వ పెట్టుబడి వ్యూహం. ప్రభుత్వాలు, విజేతలను ఎన్నుకోవాలి అని ఆయన వాదించారు.
కానీ ఈ వారం, బెట్టింగ్ మారుతున్నట్లు స్పష్టమైన సూచికలు ఉన్నాయి.
యుఎస్ ప్రెసిడెంట్ జో బిడెన్ వాతావరణ సంక్షోభాన్ని ఎదుర్కోవటానికి ఒక ప్రణాళికను రూపొందించడం ప్రారంభించాడు, గత వారం తరువాత అతను కీస్టోన్ ఎక్స్ఎల్ అనుమతిని రద్దు చేసి పారిస్ వాతావరణ ఒప్పందంలో చేరాడు. ప్రపంచంలోని అతిపెద్ద ఆస్తి నిర్వాహకుడు బ్లాక్రాక్ కంపెనీలకు అలా చేయమని చెప్పారు సున్నా ఉద్గారాలకు వెళ్లండి లేదా వెనుకకు వస్తాయి.
కొత్త కెనడియన్ ప్రైవేట్ రంగ నివేదికకు కూడా ఈ వారం నిధులు సమకూర్చబడ్డాయి పరివర్తన యాక్సిలరేటర్ కెనడియన్ ఆర్థిక వ్యవస్థను పునర్నిర్మించడానికి ప్రభుత్వాలు విజేతలను ఎంచుకోవడం కొనసాగించాలని మరియు అది ఎలా ఉండాలో కొన్ని సూచనలు ఉన్నాయని నొక్కి చెబుతుంది.
బెట్టింగ్, కానీ పైప్లైన్లో కాదు
వాస్తవానికి, విజేతలను ఎన్నుకోవటానికి వ్యతిరేకంగా హెచ్చరించే ఆలోచనా విధానం ఉంది, మార్కెట్ శక్తులు మరింత సమర్థవంతంగా పనిచేస్తాయని, తక్కువ పన్ను చెల్లింపుదారుల డబ్బును కలిగి ఉంది.
కానీ ట్రాన్సిషన్ అక్సెలరేటర్ నివేదిక యొక్క ప్రధాన రచయిత జేమ్స్ మీడోక్రాఫ్ట్ మాట్లాడుతూ, ప్రైవేటు రంగం చేయని నష్టాలను ప్రభుత్వాలు తీసుకోగలవు.
ఒట్టావాలోని కార్లెటన్ విశ్వవిద్యాలయంలో స్కూల్ ఆఫ్ పబ్లిక్ పాలసీలో ప్రొఫెసర్ అయిన మీడోక్రాఫ్ట్ మాట్లాడుతూ “ప్రభుత్వాలు విజేతలను ఎన్నుకోలేవు అన్నది నిజం కాదు.
“వారు ఎల్లప్పుడూ ప్రపంచవ్యాప్తంగా వాటిని ఎన్నుకుంటారు.”
ఇప్పటికే విస్తృతమైన వ్యాపార మద్దతు ఉన్న పైప్లైన్లు మరియు ఇతర శిలాజ ఇంధన మౌలిక సదుపాయాలపై దృష్టి పెట్టడం కంటే, కెనడా ప్రభుత్వాలు తమ రిస్క్ పెట్టుబడులను వాతావరణ మార్పుల సాంకేతికతలు మరియు వారు కష్టపడుతున్న పరిశ్రమలపై దృష్టి పెట్టడం చాలా అవసరం అని మీడోక్రాఫ్ట్ అన్నారు.
మీడోక్రాఫ్ట్ మజ్జుకాటో యొక్క మునుపటి పుస్తకాన్ని సూచిస్తుంది, వ్యవస్థాపక రాష్ట్రం, పని చేయని పథకాలలో ప్రభుత్వాలు డబ్బు పెట్టుబడి పెట్టినప్పటికీ, ఆపిల్ నుండి టెస్లా వరకు విజయవంతమైన సంస్థల ప్రస్తుత పంట మరియు ఇంటర్నెట్ నుండి జిపిఎస్ వరకు సాంకేతికతలు ప్రత్యేకంగా ఎంపిక చేయబడ్డాయి మరియు తరువాత ప్రభుత్వ నిధుల ద్వారా మద్దతు ఇవ్వబడ్డాయి.
“ఆవిష్కరణతో నిమగ్నమవ్వడానికి మీరు వైఫల్యాన్ని అంగీకరించాలి” అని మజ్జుకాటో ఒకసారి సిబిసి న్యూస్తో మాట్లాడుతూ, యుఎస్ ప్రభుత్వ మద్దతుగల సౌర సంస్థ సోలింద్రను ప్రస్తావిస్తూ విమర్శకులు తరచుగా విఫలమైన ప్రజా పెట్టుబడులకు ఉదాహరణగా సూచిస్తున్నారు. అతని పాయింట్: సోలింద్ర లేకుండా మీకు ఆపిల్ లేదా టెస్లా ఉండదు.
“అల్బెర్టా మరియు ఫెడరల్ ప్రభుత్వాలు 20 సంవత్సరాలకు పైగా ఖర్చు-పోటీ సాంకేతిక పరిజ్ఞానాలను అభివృద్ధి చేయడానికి పెద్ద మొత్తంలో డబ్బును పంప్ చేయకపోతే మీకు తారు ఇసుక ఉండదు” అని మీడోక్రాఫ్ట్ చెప్పారు.
కానీ ఇప్పుడు, బిడెన్ యొక్క కొత్త ప్రణాళికతో బుధవారం స్థాపించబడింది చమురు మరియు వాయువుపై ఆధారపడటం మరియు శిలాజ ఇంధన రాయితీలను తొలగించడం వంటి నిబద్ధత ఇందులో ఉంది, కెనడియన్ ప్రభుత్వాలు భారీ మొత్తంలో డబ్బును భిన్నంగా ఖర్చు చేయవలసి వస్తుంది.
కీస్టోన్ ఎక్స్ఎల్పై కెన్నీ పందెం విజయవంతం కానప్పటికీ, కోవిడ్ -19 మాంద్యం తరువాత ఆర్థిక వ్యవస్థను పునరుద్ధరించడంలో, ప్రాంతీయ మరియు సమాఖ్య ప్రభుత్వాలకు అవకాశం ఉందని మీడోక్రాఫ్ట్ నొక్కి చెప్పారు. ఉద్యోగాలు సృష్టించండి కొత్త సున్నా-కార్బన్ ఆర్థిక వ్యవస్థకు మార్గం సుగమం చేస్తున్న కార్పొరేట్ ఛాంపియన్లకు మద్దతు ఇస్తున్నప్పుడు.
1982 నుండి కెనడియన్ ఉద్యోగాలకు 2020 చెత్త సంవత్సరంగా మారడంతో, ముఖ్యంగా చమురు మరియు గ్యాస్ పరిశ్రమలో తీవ్రమైన నష్టాలతో ఉద్యోగాలు కేంద్రబిందువు కావడం ఖాయం.
కెనడియన్ క్లైమేట్ విజేతలు
మీడోక్రాఫ్ట్ బెట్టింగ్ విలువైన లక్ష్యాలలో – మరియు కెనడాలో ప్రపంచవ్యాప్తంగా ఓడించగల సామర్థ్యం ఉన్న కంపెనీలలో – విద్యుత్ రంగం, భవనాల డీకార్బోనైజేషన్, సిమెంట్ ఉత్పత్తి, అలాగే చమురు రంగం మరియు పరివర్తన యాక్సిలరేటర్ ఉన్న గ్యాస్ ప్రమోషన్లో ప్రధాన పాత్ర పోషించారు అల్బెర్టా యొక్క హైడ్రోజన్ ఆర్థిక వ్యవస్థ.
కానీ ప్రభుత్వ పెట్టుబడులకు చాలా ముఖ్యమైన ప్రాంతం ఎలక్ట్రిక్ వాహనాలలో ఉంది, ఇక్కడ కెనడాలో వృద్ధికి అనేక ప్రధాన ఆటగాళ్ళు ఉన్నారు.
“ఎలక్ట్రిక్ వాహనాల సరఫరా గొలుసు పరంగా కెనడా వాస్తవానికి ప్రపంచంలోనే అత్యుత్తమ స్థితిలో ఉన్న ఆర్థిక వ్యవస్థలలో ఒకటి అని తేలింది” అని మీడోక్రాఫ్ట్ చెప్పారు. బ్యాటరీలలో అవసరమైన రాగి మరియు నికెల్ వంటి ఖనిజాల నుండి, సాఫ్ట్వేర్ మరియు ఎలక్ట్రానిక్స్లో నైపుణ్యం కలిగిన శ్రామికశక్తి ద్వారా, బ్యాటరీ తయారీ నుండి అసెంబ్లీ ప్లాంట్ల వరకు, వ్యూహాత్మక ప్రభుత్వ పెట్టుబడులు ఆర్థిక వ్యవస్థపై తక్షణ ప్రభావాన్ని చూపే ఒక ప్రాంతం ఇది అని ఆయన అన్నారు.
అదే సమయంలో, ఇది ఎలక్ట్రిక్ కార్లు మరియు ట్రక్కులకు మారడానికి దోహదపడుతుంది, ఇది ఇంధన రంగం తరువాత మిగిలి ఉన్న అతిపెద్ద కార్బన్ ఉత్పత్తిదారులలో ఒకటి.
మొత్తంగా ఆర్థిక వ్యవస్థలో సాపేక్ష ప్రభావం తగ్గుతున్నప్పటికీ, శిలాజ ఇంధన రంగం కెనడియన్ వ్యాపారంలో లోతుగా పాతుకుపోయిన శక్తివంతమైన లాబీగా మిగిలిపోయింది. స్థిరమైన పెట్టుబడి నిపుణుడు మరియు స్కోటియాబ్యాంక్ సలహాదారు అమ్ర్ అదాస్ మాట్లాడుతూ, పన్ను చెల్లింపుదారుల డబ్బుతో ప్రభుత్వాలు ఇంతవరకు వారికి మద్దతు ఇవ్వడానికి ఎందుకు ప్రయత్నించాయి. అనేక ఇతర విశ్లేషకుల మాదిరిగానే, అధిక-ధర, అధిక-కార్బన్ తారు ఇసుక “భారీ రాయితీలు” లేకుండా ఉత్పత్తిని కొనసాగించలేమని అతను నమ్ముతున్నాడు.
ఖర్చు పైన, బిడెన్ యునైటెడ్ స్టేట్స్లో శిలాజ ఇంధన రాయితీలను నిషేధించడంతో ఇది మరింత కష్టమవుతుంది. అదే సమయంలో బ్లాక్రాక్ సీఈఓ లారీ ఫింక్ నుండి ఈ వారం చేసిన వ్యాఖ్యలు పెద్ద డబ్బును నివారించే పెట్టుబడులను కనుగొనడానికి ప్రయత్నిస్తున్నాయనడానికి ఒక ఉదాహరణ మాత్రమే అని అడాస్ అభిప్రాయపడ్డాడు. దీర్ఘకాలిక ప్రమాదం శిలాజ ఇంధన పరిశ్రమలో పాల్గొంటుంది.
గ్రీన్ టెక్నాలజీకి పరివర్తనలో సన్కోర్ వంటి ప్రధాన స్రవంతి ఇంధన దిగ్గజాలకు మద్దతు ఇవ్వడానికి నిధులు ఇవ్వడానికి బదులుగా ప్రభుత్వాలు తన డబ్బును ఉపయోగించలేవని అడాస్ చెప్పారు.
“ఈ కంపెనీలు పరిష్కారం యొక్క సంభావ్య భాగం కావడానికి కారణం, సమస్య మాత్రమే కాదు, ఈ మెగా-ప్రాజెక్టుల కోసం వారికి నైపుణ్యం ఉంది” అని అడాస్ చెప్పారు. “వారికి ప్రాజెక్ట్ నిర్వహణ సామర్థ్యం ఉంది.”
ట్విట్టర్లో డాన్ పిట్టిస్ను అనుసరించండి @don_pittis