R_Szatkowski / Shutterstock

విటమిన్ డి ఒక ముఖ్యమైన పోషకం మరియు సరైన పరిస్థితులలో, మన శరీరంలోకి ఒక రకమైన పోషక మాయాజాలం తీసుకురావచ్చు. కానీ ప్రతి ఒక్కరూ తగినంతగా చేయలేరు మరియు మీరు నివసించే వాతావరణం ముఖ్యమైన పాత్ర పోషిస్తుంది. మీరు తెలుసుకోవలసినది ఇక్కడ ఉంది.

మేము మునిగిపోయే ముందు, “సూర్యరశ్మి విటమిన్” గా మనకు తెలిసిన ఈ ప్రత్యేకమైన మరియు అద్భుతమైన పదార్ధం యొక్క ప్రాథమికాలను త్వరగా సమీక్షిద్దాం.

విటమిన్ డి అంటే ఏమిటి?

విటమిన్ డి అనేది ఒక పోషక మరియు హార్మోన్, ఇది బహుళ శారీరక పనులలో ముఖ్యమైన పాత్ర పోషిస్తుంది మరియు అనేక వ్యాధుల నుండి చికిత్స మరియు రక్షించడంలో గొప్ప సామర్థ్యాన్ని కలిగి ఉంటుంది.

సరైన ఆహారాన్ని తీసుకోవడం ద్వారా లేదా సప్లిమెంట్లను తీసుకోవడం ద్వారా మనం విటమిన్ డిని పొందగలిగినప్పటికీ, అతినీలలోహిత-బి (యువిబి) కాంతికి గురికావడానికి ప్రతిస్పందనగా మన శరీరం దానిని స్వయంగా ఉత్పత్తి చేయగలదు. ఇది జరిగినప్పుడు, విటమిన్ డి దాని క్రియాశీల రూపంలోకి రూపాంతరం చెందుతుంది మరియు వివిధ జీవ విధుల్లో పాల్గొనడానికి శరీరమంతా రవాణా చేయబడుతుంది.

సహజ మార్గాల ద్వారా విటమిన్ డి సంశ్లేషణ గురించి అర్థం చేసుకోవలసిన ముఖ్య విషయాలలో ఒకటి, దీనికి సరైన రకమైన సూర్యరశ్మి అవసరం. ఉత్తర యునైటెడ్ స్టేట్స్ (కెంటుకీ లేదా అరిజోనా యొక్క ఉత్తర సరిహద్దుకు ఉత్తరాన) ప్రజలు శీతాకాలంలో తగినంత సూర్యరశ్మిని పొందడం చాలా కష్టమవుతుంది. ఎండ రోజున కూడా, సూర్యుని కోణం మరియు తీవ్రత తగినంతగా తగ్గింది, అవసరమైన మొత్తంలో విటమిన్ డిని ఉత్పత్తి చేయడానికి UV ఎక్స్పోజర్ సరిపోదు.

ఎందుకంటే మీ ఆరోగ్యానికి విటమిన్ డి చాలా అవసరం

ఏ ఇతర పోషకాల మాదిరిగానే, గరిష్ట శ్రేయస్సును నిర్ధారించడానికి మన వ్యవస్థలో తగినంత స్థాయిని నిర్వహించడం చాలా ముఖ్యం. ఇది అందించే కొన్ని ప్రధాన ప్రయోజనాలు ఇక్కడ ఉన్నాయి.

నిరాశ లక్షణాలను నివారిస్తుంది

తక్కువ విటమిన్ డి స్థాయిలు కాలానుగుణ ప్రభావిత రుగ్మత (SAD) మరియు నిరాశ ప్రమాదాన్ని పెంచుతాయని అధ్యయనాలు చెబుతున్నాయి. విటమిన్ డి సెరోటోనిన్ అనే హార్మోన్ ఉత్పత్తిని నియంత్రించడంలో సహాయపడుతుంది, ఇది కేంద్ర నాడీ వ్యవస్థలో మానసిక స్థితిని స్థిరీకరించే, శ్రేయస్సు యొక్క భావాలను కలిగిస్తుంది మరియు నిద్రను మెరుగుపరుస్తుంది.

శీతాకాలంలో సూర్యుడిని కనుగొనడం చాలా కష్టం కాబట్టి, మేము విటమిన్ డి తక్కువగా ఉంటాము, ఈ సమయంలో చాలా మంది తరచుగా నిరాశ లక్షణాలను ఎందుకు అనుభవిస్తున్నారో వివరిస్తుంది. ముదురు రంగు చర్మం ఉన్నవారిలో సమృద్ధిగా విటమిన్ డి ఉత్పత్తి చేయడానికి కష్టపడుతున్నప్పుడు ఈ సమస్య మరింత ఎక్కువగా ఉంది: విటమిన్ ఉత్పత్తికి అవసరమైన యువిబిని గ్రహించడానికి వారి చర్మంలో మెలనిన్ అధిక సంఖ్యలో సహజ అవరోధంగా పనిచేస్తుంది.

తత్ఫలితంగా, మాంద్యం యొక్క లక్షణాలను అనుభవించే వ్యక్తులలో విటమిన్ డి లోపం కోసం పరీక్షలు మరియు చికిత్స చేయమని వైద్యులు సాధారణంగా సిఫార్సు చేస్తారు.

ఇది రోగనిరోధక వ్యవస్థకు మద్దతు ఇస్తుంది మరియు మంటతో పోరాడుతుంది

రోగనిరోధక వ్యవస్థలో విటమిన్ డి పోషించే కీలక పాత్ర చాలా మందికి తెలియదు. మల్టిపుల్ స్క్లెరోసిస్ మరియు ఇన్ఫ్లమేటరీ ప్రేగు వ్యాధి వంటి విటమిన్ డి లోపం మరియు స్వయం ప్రతిరక్షక వ్యాధుల అభివృద్ధికి బలమైన సంబంధం ఉందని పరిశోధన కనుగొంది.

ఈ పోషకం యొక్క ఆప్టిమల్ స్థాయిలు హానికరమైన బ్యాక్టీరియా మరియు వైరస్లతో పోరాడటానికి మరియు క్షయ వంటి తీవ్రమైన శ్వాసకోశ ఇన్ఫెక్షన్ల నుండి రక్షించడానికి సహాయపడతాయని తేలింది. ఈ కారణంగా, విటమిన్ డి ఫ్లూ మరియు కరోనావైరస్ వంటి అంటు వ్యాధుల నివారణ పద్ధతులు మరియు చికిత్సలపై ఇటీవలి అనేక అధ్యయనాలకు సంబంధించినది, ఎందుకంటే అనారోగ్య రోగులు ఈ కీ విటమిన్ లో తరచుగా లోపం కలిగి ఉంటారు. ఇంకా చాలా పరిశోధనలు చేయాల్సి ఉండగా, ప్రస్తుత ఫలితాలు ఆశాజనకంగా ఉన్నాయి.

కండరాలు మరియు ఎముకలను బలపరుస్తుంది

విటమిన్ డి కాల్షియం శోషణను సులభతరం చేస్తుంది, ఇది చివరికి ఎముక సాంద్రత మరియు కండరాల బలాన్ని పెంచడానికి సహాయపడుతుంది. అయినప్పటికీ, విటమిన్ డి తక్కువగా ఉన్నప్పుడు, కాల్షియం దాని కొరతను భర్తీ చేయడానికి ఎముకల నుండి స్వయంచాలకంగా రక్తప్రవాహంలోకి విడుదల అవుతుంది, పగుళ్లు, కండరాల నొప్పులు మరియు బలహీనత ప్రమాదాన్ని పెంచుతుంది.

ఎముకలు విధ్వంసం మరియు నిర్మాణం (ఆస్టియోజెనిసిస్) యొక్క చక్రీయ ప్రక్రియకు లోనవుతున్నందున, వ్యవస్థలో అధిక స్థాయిలో విటమిన్ డిని నిర్వహించడం పిల్లలలో రికెట్స్ మరియు పెద్దలలో బోలు ఎముకల వ్యాధి వంటి అనేక ఎముక వ్యాధులను నివారించడంలో సహాయపడుతుంది.

టైప్ 1 మరియు టైప్ 2 డయాబెటిస్‌ను నివారించడంలో సహాయపడుతుంది

అనేక రేఖాంశ అధ్యయనాలు విటమిన్ డి లోపం మరియు టైప్ 1 మరియు టైప్ 2 డయాబెటిస్ అభివృద్ధికి మధ్య బలమైన సంబంధాన్ని కనుగొన్నాయి.ఇది గ్లైసెమిక్ నియంత్రణ మరియు ఇన్సులిన్ సున్నితత్వాన్ని ప్రోత్సహించడంలో విటమిన్ డి పాత్రను సూచిస్తుంది, రెండు కేంద్ర సమస్యలు. ఇది మధుమేహంతో బాధపడుతున్న ప్రజలను బాధపెడుతుంది. అధ్యయనాలు నిశ్చయాత్మకమైనవి కానప్పటికీ, ఈ ప్రత్యేకమైన పోషకం మరియు మధుమేహం మధ్య సంబంధం అన్వేషించబడుతోంది.

హృదయ ఆరోగ్యాన్ని మెరుగుపరచండి

విటమిన్ డి అధిక రక్తపోటును తగ్గించటానికి సహాయపడుతుందని ప్రస్తుత పరిశోధనలు సూచిస్తున్నాయి, ఈ పరిస్థితి గుండె జబ్బులు మరియు గుండె వైఫల్యంతో నేరుగా సంబంధం కలిగి ఉంటుంది. స్వల్పకాలిక విటమిన్ డి లోపం కూడా రక్తపోటుపై ప్రతికూల ప్రభావాన్ని చూపుతుందని తేలింది, ఇది స్ట్రోక్ మరియు గుండెపోటుకు కూడా ఎక్కువ ప్రమాదాన్ని కలిగిస్తుందని సూచిస్తుంది.

మీరు ఎంత విటమిన్ డి తీసుకోవాలి?

విటమిన్ డి అధికంగా ఉన్న ఆహారాలకు ఉదాహరణలు.
ఎకాటెరినా మార్కెలోవా / షట్టర్‌స్టాక్

ఇన్స్టిట్యూట్ ఆఫ్ మెడిసిన్ రోజుకు 600-800 అంతర్జాతీయ యూనిట్ల (IU) విటమిన్ డి ని సిఫార్సు చేస్తుంది, పెద్దవారికి రోజుకు 4,000 IU ఎక్కువ తీసుకోవడం. కొన్ని అధ్యయనాల ప్రకారం, మూడొంతుల మంది అమెరికన్లు విటమిన్ డి లోపం కలిగి ఉన్నారు.ఈ లోపాల వల్ల, ప్రజలు నివసించే వాతావరణం మరియు వారి స్వంత జీవశాస్త్రం కారణంగా, అధిక మోతాదులో, ముఖ్యంగా పర్యవేక్షణలో, అసాధారణంగా ఉండదు. వైద్యుడు.

దీన్ని దృష్టిలో పెట్టుకుని, మీరు విటమిన్ డి సప్లిమెంట్లను కొనడానికి ఫార్మసీకి వెళ్ళే ముందు, మీరు మీ వైద్యుడితో మాట్లాడాలని మేము సిఫార్సు చేస్తున్నాము. మీ విటమిన్ డి యొక్క బేస్ స్థాయి బాగానే ఉందని ఎల్లప్పుడూ సాధ్యమే – సాధారణ సూర్యరశ్మిని అనుమతించే వెచ్చని వాతావరణంలో నివసించేవారికి మరియు కొవ్వు చేప వంటి విటమిన్ డి అధికంగా ఉండే ఆహారాలతో అధిక ఆహారం తీసుకునే వారికి ఇది జరుగుతుంది. బలవర్థకమైన పాలు, మరియు మొదలైనవి.

మీ ప్రస్తుత విటమిన్ డి స్థాయిని తెలుసుకోవడం కూడా చాలా ముఖ్యం ఎందుకంటే అధిక మొత్తంలో విషపూరితం మరియు కొన్ని ఆరోగ్య సమస్యలకు దారితీస్తుంది. ఈ విటమిన్ కొన్ని మందులతో ప్రతికూల పరస్పర చర్యలకు కారణమవుతుంది కాబట్టి, సప్లిమెంట్ రైలులో దూకడానికి ముందు మీ వైద్యుడిని సంప్రదించడం మంచిది.

ప్రత్యామ్నాయంగా, మీరు మీ ఆహారాన్ని సరైన ఆహారాలతో భర్తీ చేయవచ్చు, అయినప్పటికీ శాఖాహారులు మరియు శాకాహారులు కొంచెం సవాలుగా భావిస్తారు. ఓవర్-ది-కౌంటర్ సప్లిమెంట్లతో మెగా-డోస్ కాకుండా, ఆహారం తీసుకోవడం ద్వారా విటమిన్ డి ఎక్కువగా తినడం చాలా కష్టం మరియు అందువల్ల, దిద్దుబాట్లు చేయడం మరియు అధికంగా తినడం మానుకోవడం చాలా సులభం.


విటమిన్ డి మాత్రమే అద్భుత నివారణ కాదు, కానీ దాని లోపాలు అనేక సమస్యలకు దారితీస్తాయి. మీరు శీతాకాలపు చీకటి రోజులను ఎదుర్కొంటున్న ఆరోగ్యకరమైన వ్యక్తి అయితే, మూలలో చుట్టూ ఎండ వేసవి రోజులు ఎదురుచూస్తున్నప్పుడు మీ విటమిన్ డి తీసుకోవడం చాలా సహాయపడుతుంది.



Source link