అదృష్టవంతులు చెట్టుకింద మెరిసే కొత్త పరికరాన్ని కనుగొనగలిగే సంవత్సరం ఇది, మరియు ఇతరులు బాక్సింగ్ వీక్ అమ్మకాలలో ఒకదాన్ని స్నాగ్ చేయవచ్చు.

కానీ చాలా తరచుగా, తేజస్సు ఆ కొత్త పరికరాలను మనం than హించిన దానికంటే త్వరగా వస్తుంది.

స్మార్ట్‌ఫోన్‌ల వంటి కొత్త హైటెక్ పరికరాలు ఎంత త్వరగా విచ్ఛిన్నమవుతాయో లేదా ఇకపై పనిచేయకపోవడం వల్ల మనలో చాలా మంది నిరాశకు గురవుతారు, వాటిని భర్తీ చేయమని బలవంతం చేస్తారు – ఈ భావనను కొన్నిసార్లు “ప్రణాళికాబద్ధమైన వాడుకలో” అని పిలుస్తారు.

కానీ అది అలా ఉండవలసిన అవసరం లేదు. మరింత మన్నికైన మరియు మరమ్మత్తు చేయడానికి సులభమైన పరికరాలను తయారీదారులు తయారు చేయడమే కాకుండా, పరిమిత వనరులతో భూమిపై ఇది అవసరం అని ప్రతిపాదకులు అంటున్నారు.

“టెలిఫోన్లు, టెలివిజన్లు మరియు కంప్యూటర్లు వంటి సాంకేతిక పరిజ్ఞానాలతో వారు ఏదో ఒక రాకెట్‌లో చిక్కుకున్నారని ప్రజలు అర్థం చేసుకున్నారని నేను భావిస్తున్నాను, ఇక్కడ మీరు ఎక్కువసేపు ఉంచే పరికరం లేదు” అని పర్యావరణ సమూహం గ్రీన్‌పీస్‌లోని ప్రత్యేక ప్రాజెక్ట్ మేనేజర్ రోల్ఫ్ స్కార్ అన్నారు. USA.

“ఇందులో కొంత భాగం మెరుగైన సాంకేతిక పరిజ్ఞానాన్ని అభివృద్ధి చేస్తోంది, కాని అందులో కొంత భాగాన్ని వారు మీకు ఒకటిన్నర సంవత్సరంలో మరో ఫోన్‌ను విక్రయించాలని యోచిస్తున్నారు.”

చూడండి | నీటి నష్టం కోసం మీ జలనిరోధిత ఫోన్ ఎందుకు కవర్ చేయబడదు:

ఇది ప్రతి స్మార్ట్‌ఫోన్ యజమాని యొక్క పీడకల. బాత్రూంకు వెళ్లి అనుకోకుండా ఫోన్‌ను గిన్నెలోకి వదలండి. అదృష్టవశాత్తూ, ఈ రోజు చాలా పరికరాలు నీటి నిరోధకతను కలిగి ఉన్నాయి, అంటే అవి స్ప్లాష్‌లు, చిందులు మరియు నీటిలో మునిగిపోతాయి. కానీ ఆ వారంటీ తప్పనిసరిగా నీటి నష్టాన్ని కవర్ చేయదు లేదా మీ ఫోన్ “లీక్” అయితే. 2:39

క్రొత్త పరికరాల పెద్ద పాదముద్ర

అనేక వినియోగదారు ఎలక్ట్రానిక్స్ ఉత్పత్తుల యొక్క స్వల్ప ఆయుర్దాయం అధిక పర్యావరణ వ్యయాన్ని కలిగి ఉంటుంది. పరికరాలు, అలాగే అనువర్తనాలు మరియు వీడియో స్ట్రీమింగ్ వంటి సేవలు, చాలా శక్తిని ఉపయోగిస్తుంది. వంటి సంస్థలకు ఇది సమస్య గూగుల్ మరియు ఆపిల్ గ్రీన్ ఎనర్జీలో పెట్టుబడులు పెట్టడం ద్వారా సమస్యను పరిష్కరించడానికి ప్రయత్నించాయి.

కానీ స్మార్ట్ఫోన్ యొక్క కార్బన్ పాదముద్రలో 85-95% తయారీ నుండి వస్తుంది, హామిల్టన్‌లోని మెక్‌మాస్టర్ విశ్వవిద్యాలయం పరిశోధకుల అభిప్రాయం. పరికరాలకు శక్తినిచ్చే బంగారం మరియు అరుదైన భూమి మూలకాలను వెలికితీసే శక్తి దీనికి కారణం.

“మేము శక్తి వినియోగంపై మా దృష్టిని ఎక్కువగా కేంద్రీకరిస్తాము, కాని మేము ఎల్లప్పుడూ పదార్థాల వాడకంపై దృష్టి పెట్టము” అని కెనడియన్ లాభాపేక్షలేని ఎక్విటెర్రే యొక్క ఎగ్జిక్యూటివ్ డైరెక్టర్ కొలీన్ తోర్ప్ అన్నారు.

మైనింగ్ వంటి పద్ధతుల ద్వారా భూమి యొక్క వనరులను సంగ్రహించడం మరియు ఉపయోగించడం కార్బన్ ఉద్గారాలపై మాత్రమే కాకుండా, భారీ ప్రభావాన్ని చూపుతుంది.

“ఇది నిజంగా ప్రకృతి దృశ్యాలను నాశనం చేస్తుంది [and] ఇది చాలా కాలుష్యాన్ని సృష్టిస్తుంది, “అని థోర్ప్ చెప్పారు.” మేము సహజ ప్రపంచం నుండి పదార్థాలను తీసుకున్నప్పుడల్లా … జీవవైవిధ్యంపై ప్రభావం చూపుతాము ఎందుకంటే మనం ఆవాసాలలోకి ప్రవేశించి జంతువుల నుండి చెట్లను తీసుకుంటున్నాము. “

చైనాలోని ఇన్నర్ మంగోలియాలో జూలై 16, 2011 లో అరుదైన భూమి ఖనిజాలను కలిగి ఉన్న బయాన్ ఓబో గనిలో మైనర్లు కనిపిస్తారు. స్మార్ట్‌ఫోన్ యొక్క కార్బన్ పాదముద్ర చాలావరకు తయారీ నుండి వస్తుంది, కొంతవరకు బయట లోహాల తవ్వకం వల్ల. ‘ఇండోర్. (రాయిటర్స్)

మైనింగ్ స్థానిక సమాజాలపై కూడా ప్రతికూల ప్రభావాన్ని చూపుతుంది మరియు స్మార్ట్‌ఫోన్‌లలో ఉపయోగించే కొన్ని వస్తువులను సంగ్రహించడం విభేదాలు మరియు మానవ హక్కుల ఉల్లంఘనలతో ముడిపడి ఉంది. తక్కువ సమయంలో, పరికరాలు తరచుగా ప్రమాదకర ఎలక్ట్రానిక్ వ్యర్థాలుగా ముగుస్తాయని ప్రత్యేకంగా చెప్పనక్కర్లేదు ప్రపంచంలో వేగంగా అభివృద్ధి చెందుతున్న వ్యర్థ ప్రవాహాలలో ఇది ఒకటి అని యుఎన్ పేర్కొంది, ఇది 2019 లో 53.6 మిలియన్ టన్నులు, కేవలం ఐదేళ్లలో 21% పెరుగుదల. అందులో, కేవలం 17.4 శాతం మాత్రమే అధికారికంగా సేకరించి రీసైకిల్ చేస్తారు.

ఈ కారణాలన్నింటికీ, సాధ్యమైనంత తక్కువ వనరులను ఉపయోగించటానికి ప్రయత్నించడం చాలా ముఖ్యం అని థోర్ప్ చెప్పారు – “మరియు మనం ఏదైనా చేసినప్పుడు, అది సాధ్యమైనంత ఎక్కువ కాలం ఉంటుంది.”

చూడండి | స్మార్ట్‌ఫోన్‌ల పర్యావరణ పాదముద్ర:

స్మార్ట్‌ఫోన్‌లు మరియు వాటిపై ఉపయోగించిన అనువర్తనాలు డేటాను నిల్వ చేయడానికి మరియు నిర్వహించడానికి అనుమతించే శక్తికి ఆశ్చర్యకరంగా పెద్ద కార్బన్ పాదముద్రను కలిగి ఉన్నాయి. కొన్ని కెనడియన్ కంపెనీలు ఆ ప్రభావాన్ని తగ్గించడానికి కృషి చేస్తున్నాయి. 2:50

పరికరాలు ఎందుకు ఎక్కువసేపు ఉండవు?

కానీ మన పరికరాలు చాలా వరకు నిర్మించబడలేదని మనలో చాలా మందికి అనుభవం నుండి తెలుసు.

2018 లో Équiterre చేత నియమించబడిన 2,200 మంది కెనడియన్ల సర్వేలో 44% మంది తమ ఎలక్ట్రానిక్ పరికరాలను మూడేళ్ల లోపు ఉంచారని మరియు 61% మంది తమ పరికరాలను ఐదేళ్ల లోపు ఉంచారని కనుగొన్నారు. నాలుగైదు వంతు మంది ప్రతివాదులు చాలా లేదా కొన్ని సందర్భాల్లో ఉపకరణాలు మరియు ఎలక్ట్రానిక్స్ స్వల్పకాలికంగా రూపొందించారని వారు నమ్ముతారు. సర్వేలో భాగం కెనడాలో వాడుకలో ఉండటాన్ని బాగా అర్థం చేసుకోవడానికి ఉద్దేశించిన అధ్యయనం.

“దేనినైనా రూపకల్పన చేయడం మరియు ప్రస్తుతం ఏదైనా మార్కెటింగ్ చేయడం వంటివి ప్రజలను వినియోగించుకునే దిశగా ఉంటాయి” అని థోర్ప్ చెప్పారు.

పాత సెల్‌ఫోన్‌లు 2018 లో బెల్జియంలోని బెరింగెన్‌లో ఒక బిన్‌ను నింపుతాయి. స్మార్ట్‌ఫోన్‌ల యొక్క స్వల్ప ఆయుర్దాయం అంటే వాటిలో చాలా త్వరగా ప్రమాదకర ఎలక్ట్రానిక్ వ్యర్థాలుగా ముగుస్తాయి, వీటిలో చాలా వరకు రీసైకిల్ చేయబడవు. (గీర్ట్ వాండెన్ విజ్గార్ట్ / ది అసోసియేటెడ్ ప్రెస్)

గ్రీన్‌పీస్ యుఎస్‌ఎ 2017 గ్రీనర్‌ ఎలక్ట్రానిక్స్‌పై నివేదిక – ఈ అంశంపై ఇటీవలిది – ఎల్‌జి జి 6 మరియు శామ్‌సంగ్ గెలాక్సీ 8 వంటి అనేక హై-ఎండ్ ఫోన్‌లు ఎక్కువగా పెళుసుగా ఉన్నాయని కనుగొన్నారు. “రెండు వైపులా ఎడ్జ్-టు-ఎడ్జ్ గ్లాస్ కారణంగా రెండోది ఎప్పటికప్పుడు అత్యంత పెళుసైన ఫోన్లలో ఒకటిగా నివేదించబడింది,” అని అతను చెప్పాడు.

వినియోగదారుల నిరాశకు తోడుగా, పరికరాలు తరచుగా మరమ్మత్తు చేయబడవు లేదా భర్తీ చేయటం కంటే మరమ్మత్తు చేయడానికి ఎక్కువ ఖర్చు అవుతాయి.

అత్యధికంగా అమ్ముడైన 40 గాడ్జెట్లలో, బ్యాటరీ లేదా డిస్ప్లే వంటి లోపభూయిష్ట భాగాలను దాదాపు 70% లో మార్చడం కష్టం లేదా అసాధ్యం అని గ్రీన్‌పీస్ కనుగొంది. ఫోన్‌లను తక్కువ మరమ్మతు చేయడానికి ఎల్జీ మరియు శామ్‌సంగ్ మధ్య ధోరణిని కూడా అతను గమనించాడు; రీసైక్లింగ్ కోసం మరమ్మత్తు, అప్‌గ్రేడ్ మరియు యంత్ర భాగాలను విడదీయడం సులభం అయిన పరికరాల రూపకల్పనను ప్రోత్సహించడానికి పర్యావరణ ప్రమాణాలను నిరోధించడానికి ఆపిల్ మరియు సోనీ చేసిన ప్రయత్నాలు; మరియు మైక్రోసాఫ్ట్ రూపొందించిన టాబ్లెట్‌లు మరియు ల్యాప్‌టాప్‌లు మరమ్మతుల కోసం పరికరాన్ని ప్రాప్యత చేయడానికి మీరు తరచుగా పాడైపోతాయని చెప్పారు.

“పెద్ద టెక్ కంపెనీలను వారి పర్యావరణ పాదముద్రకు జవాబుదారీగా ఉంచాలనే ప్రచారానికి కృషి చేసిన గ్రీన్ పీస్ యొక్క స్కార్ మాట్లాడుతూ” కంటే ఎక్కువ వస్తువులను అమ్మడం చాలా అర్ధమే … “వారు ఎక్కువ డబ్బు సంపాదిస్తారు.”

వాడుకలో ఉండటం నిజంగా “ప్రణాళిక” కాదా?

ఏదేమైనా, వాడుకలో లేనిది “ప్రణాళికాబద్ధమైనదా” అనే దానిపై చర్చ జరుగుతోంది.

కొన్ని సందర్భాల్లో, వినియోగదారులు మళ్లీ కొనుగోలు చేయమని ప్రోత్సహించడానికి ప్రతి ఆరునెలలకు లేదా ప్రతి సంవత్సరం కంపెనీలు కొత్త ఫోన్ మోడల్‌ను లాంచ్ చేసినప్పుడు, థోర్ప్ అవును అని చెప్పారు.

ఆపిల్‌పై ఇటీవల దావా వేసినందుకు ప్రణాళికాబద్ధమైన వాడుకలో ఉన్న ఆరోపణలు ఆధారం. సంబంధిత వ్యాజ్యాన్ని పరిష్కరించడానికి US $ 500 మిలియన్ల వరకు చెల్లించడానికి కంపెనీ మార్చిలో అంగీకరించింది పాత ఐఫోన్‌లు కొత్త మోడళ్లను ప్రారంభించినందున సాఫ్ట్‌వేర్ నవీకరణలు మందగించాయి, వారి ఫోన్‌లు వారి జీవిత చక్రం ముగింపులో ఉన్నాయని మరియు వాటిని మార్చాల్సిన అవసరం ఉందని వారిని తప్పుదారి పట్టించడం.

చూడండి | ఆపిల్ వివాదాస్పద వ్యాపార పద్ధతుల ఆరోపణలపై ఆరోపణలు:

అధిక మరమ్మత్తు ఖర్చులు మరియు బ్యాటరీ / మందగమన కుంభకోణం వంటి ఆరోపణలతో సహా ఆపిల్ యొక్క కొన్ని వివాదాస్పద వ్యాపార పద్ధతులను పరిశోధించడానికి నేషనల్ రహస్యంగా వెళుతుంది. 18:12

కానీ వినియోగదారులతో సహా చాలా మంది గేమర్స్ వాడుకలో ఉండటానికి దోహదం చేస్తారని థోర్ప్ చెప్పారు. ఉదాహరణకు, విక్రేతలు ఇంత పెద్ద సంఖ్యలో సాఫ్ట్‌వేర్ సంస్కరణలకు మాత్రమే మద్దతు ఇవ్వగలరు లేదా చాలా భాగాలను నిల్వ చేయవచ్చు. లేదా సాంకేతికత లేదా ప్రమాణాలు గణనీయంగా మారవచ్చు.

కొన్ని పరిష్కారాలు ఏమిటి?

సమస్యను గుర్తించడమే మొదటి దశ అని ప్రతిపాదకులు అంటున్నారు.

“ఐదేళ్లపాటు ఫోన్‌ను ఎందుకు ఉంచడం మంచిది అని మేము ప్రజలకు స్పష్టం చేయాలి” అని డచ్ సామాజిక సంస్థ అమ్మే ఫెయిర్‌ఫోన్ సహ వ్యవస్థాపకుడు మైఖేల్ బాలేస్టర్ అన్నారు. స్మార్ట్‌ఫోన్‌లు మన్నికైనవిగా మరియు మరింత స్థిరంగా ఉండేలా రూపొందించబడ్డాయి.

అతని సంస్థ యొక్క లక్ష్యాలలో ఒకటి పనుల యొక్క వివిధ మార్గాల ఉదాహరణలు: “మీరు పెంచగల విషయాలు”.

డచ్ సామాజిక సంస్థ అయిన ఫెయిర్‌ఫోన్, దాని ఫోన్‌లను మాడ్యులర్ మరియు సులభంగా మరమ్మతు చేసే విధంగా డిజైన్ చేస్తుంది, వాటిని సాధ్యమైనంత ఎక్కువ కాలం ఉండేలా చేస్తుంది. (ఫెయిర్‌ఫోన్)

పరిశ్రమలను మార్పులు చేయటానికి చట్టాలను రూపొందించడానికి ఇది ప్రభుత్వాలను ప్రోత్సహిస్తుందని ఆయన అన్నారు.

ఫోన్లు మరియు ఇతర సాంకేతికతలను మాడ్యులర్ చేయండి

పరికరాల మాడ్యులర్‌ను తయారు చేయడం సాంకేతిక పురోగతి కారణంగా వాడుకలో ఉన్న సమస్యను పరిష్కరించడంలో సహాయపడుతుంది.

“కాబట్టి మీరు ప్రాథమికంగా కొనుగోలు చేయవచ్చు మరియు అప్‌గ్రేడ్ చేయవచ్చు, ఎందుకంటే మీరు మొత్తం పరికరాన్ని కొనడం కంటే చాలా ఇతర విషయాలు చేస్తారు” అని స్కార్ చెప్పారు.

ఫెయిర్‌ఫోన్ తన ఆండ్రాయిడ్ ఫోన్‌ను సృష్టించడంలో తీసుకున్న విధానం ఇది (ఇది కెనడాలో అందుబాటులో లేదు). సంస్థ ఇటీవల విడుదల చేసింది క్రొత్త కెమెరా మాడ్యూల్ వినియోగదారులు వారి పాత ఫోన్‌లను అప్‌గ్రేడ్ చేయడానికి ఉపయోగించవచ్చు.

మాడ్యులర్ పరికరాలు కూడా మరమ్మతు చేయబడతాయి, ఎందుకంటే వ్యక్తిగత భాగాలు భర్తీ చేయబడతాయి మరియు తొలగించబడతాయి.

(మైఖేలా రెహ్లే / రాయిటర్స్)

పరికరాలు మరమ్మత్తు చేయబడాలని మరియు వాటిని రూపొందించమని అభ్యర్థించండి

కొన్ని టెక్ కంపెనీలు ఉద్దేశపూర్వకంగా తమ పరికరాలను రిపేర్ చేయడం కష్టతరం చేశాయని ఆరోపించారు.

2018 లో సిబిసి న్యూస్ దర్యాప్తు ఆపిల్ తన ఉత్పత్తులను రిపేర్ చేసే ఖర్చును ఎక్కువగా అంచనా వేస్తుందని మరియు తక్కువ ఖర్చుతో వాటిని రిపేర్ చేయడానికి సిద్ధంగా ఉన్న మూడవ పార్టీ దుకాణాలను బెదిరించిందని కనుగొన్నారు. (ఆపిల్ తన వినియోగదారులకు “నిజమైన భాగాలను ఉపయోగించి ధృవీకరించబడిన నిపుణులచే” ఉత్తమంగా సేవలు అందిస్తున్నట్లు తెలిపింది).

చూడండి | సెల్‌ఫోన్ మరమ్మతులు ఎలా జంక్‌ను తగ్గించగలవు:

ఒట్టావాకు చెందిన కరోలిన్ ఆబ్రీ ఐరోపాలోని ఒక సంస్థ నుండి కొనుగోలు చేసిన సెల్ ఫోన్‌ను రిపేర్ చేయడం గురించి మాట్లాడుతుంది, ఇది విరిగిన పరికరాల యొక్క పర్యావరణ ప్రభావాన్ని తగ్గించడమే. 2:10

ప్రజలు తమ పరికరాలను పరిష్కరించడంలో సహాయపడే ఆన్‌లైన్ సంఘం IFixit చెప్పారు తయారీదారులు తరచుగా మరమ్మతులను నిరోధిస్తారు పెద్ద మొత్తంలో హార్డ్-టు-తొలగించే జిగురును ఉపయోగించడం, ప్రధాన భాగాలను కలిసి వెల్డింగ్ చేయడం, పున parts స్థాపన భాగాలను విక్రయించడానికి నిరాకరించడం మరియు మీరు పరికరాన్ని తెరిస్తే, యాజమాన్య మరలు ఉపయోగించి వారంటీని రద్దు చేస్తామని బెదిరించడం.

దీనిని ఎదుర్కోవటానికి, కొన్ని న్యాయ పరిధులు కొన్ని ఉత్పత్తుల కోసం “పరిష్కార హక్కు” చట్టాలను అమలు చేశాయి. ఉదాహరణకు, వారు ఉండవచ్చు.

తమ కొనుగోలు చేసేటప్పుడు మరియు పునరుద్ధరించిన ఉత్పత్తులను కొనుగోలు చేసేటప్పుడు ఉత్పత్తి షెల్ఫ్ జీవితం వంటి ప్రమాణాలను పరిగణనలోకి తీసుకోవడం ద్వారా ప్రభుత్వాలు కూడా ఉదాహరణగా నడిపించవచ్చని ఎక్విటెర్ యొక్క నివేదిక సూచించింది.

వ్యాపారం చేయడానికి మరియు డబ్బు సంపాదించడానికి కొత్త మార్గాలను కనుగొనండి

వాస్తవానికి, మార్పుకు పెద్ద అడ్డంకి ఏమిటంటే, కంపెనీలు తమ పరికరాలను ముందుగానే మరియు తరచుగా అప్‌గ్రేడ్ చేయడానికి వినియోగదారులను ప్రోత్సహించడం ద్వారా లాభం పొందుతాయి.

అలా చేయటానికి కొన్ని ప్రోత్సాహకాలను తొలగించడం ఒక ప్రారంభ స్థానం, ఫోన్‌ను కలిగి లేని ఫోన్ ప్లాన్‌లను ప్రోత్సహించడం ద్వారా లేదా కస్టమర్ లాయల్టీ పాయింట్లను ఏదైనా కొనుగోలు చేయని ప్రయోజనాలుగా మార్చడం ద్వారా iterquiterre సూచించారు.

కస్టమర్లకు ఖచ్చితంగా పాత్ర ఉందని థోర్ప్ అన్నారు. “మనం కొనడానికి ముందు ఆలోచించడానికి, తక్కువ తినడానికి మరియు తెలివిగా తినడానికి కొత్త ప్రతిచర్యలను అభివృద్ధి చేయాలి.”

ఎక్కువసేపు ఉండేలా ఎలా చూసుకోవాలి అనే దాని గురించి ఏదైనా కొన్నప్పుడు ప్రశ్నలు అడగమని ప్రజలను ప్రోత్సహించండి. “ఎందుకంటే ఇది బలమైన సందేశాన్ని పంపుతుంది.”

కంపెనీలు ఎక్కువ మన్నికైన ఉత్పత్తులను తయారు చేయకుండా నిరోధించే సాంకేతిక అడ్డంకులు లేవని స్కార్ చెప్పారు.

“వారు తమ బాటమ్ లైన్కు రివార్డ్ చేసే మార్గాన్ని చూడాలి” అని అతను చెప్పాడు.

“రెండు సంవత్సరాలలో మీరు క్రొత్త ఫోన్‌ను కొనవలసిన అవసరం లేదని కంపెనీలు భావిస్తే, వారు కొత్త ఫోన్‌ను అమ్మకుండా డబ్బు సంపాదించడానికి ఒక మార్గాన్ని కనుగొంటారు.”

Referance to this article