కొంతమంది శాస్త్రవేత్తలలో ఒక సామెత ఉంది: “మీ ఏడు రోజుల సూచన మీకు నచ్చితే, సముద్ర శాస్త్రవేత్తకు ధన్యవాదాలు.”

ఎందుకంటే, ఒక సాధారణ సంవత్సరంలో, వేలాది మంది శాస్త్రవేత్తలు నీటి రసాయన శాస్త్రం, సముద్ర జీవనం మరియు సముద్రపు అడుగుభాగం యొక్క నిర్మాణాన్ని అధ్యయనం చేయడం ద్వారా దాని రహస్యాలు తెలుసుకోవడానికి సముద్రంలోకి వెళతారు. తుఫాను వ్యవస్థలు మరియు సముద్ర ఉష్ణ తరంగాల నుండి దీర్ఘకాలిక వాతావరణ మార్పుల వరకు దృగ్విషయాల గురించి మంచి అవగాహన పెంపొందించడానికి వారి పరిశోధనలు సహాయపడతాయి.

వారి పరిశోధనలు కేవలం సముద్ర విజ్ఞాన రంగానికి వర్తించవు, అవి వాతావరణ సూచనల నుండి, షిప్పింగ్ షెడ్యూల్ వరకు, తుఫాను నష్టం వంటి వాటికి బీమా రేట్ల వరకు అన్నింటినీ ప్రభావితం చేస్తాయి.

కానీ ఈ సంవత్సరం, COVID-19 కారణంగా, పరిశోధన నౌకల ప్రయాణాలు రద్దు చేయబడ్డాయి, సముద్ర ఆధారిత పరికరాల నిర్వహణ పరిమితం, మరియు క్షేత్రస్థాయి పనులు వాయిదా పడ్డాయి. ఇవన్నీ ఫలిత డేటా గ్యాప్ గురించి శాస్త్రవేత్తలను కలిగి ఉన్నాయి.

“మా అద్దాలు చాలా మురికిగా ఉన్నాయని నేను భావిస్తున్నాను మరియు మనం మాట్లాడేటప్పుడు మురికిగా ఉంటుంది” అని మెమోరియల్ విశ్వవిద్యాలయంలో సముద్ర శాస్త్ర ప్రొఫెసర్ బ్రాడ్ డి యుంగ్ అన్నారు.

మహమ్మారి సంభవించినప్పుడు సముద్ర ప్రసరణ మరియు వాతావరణ వాయువులను అధ్యయనం చేయడానికి ఇది ఉత్తర అట్లాంటిక్ వైపు వెళ్ళవలసి ఉంది.

“సముద్రం కొలిచేందుకు కష్టమైన ప్రదేశం. [It] అక్కడికి చేరుకోవడానికి ఎక్కువ కృషి మరియు వ్యయం అవసరం “అని ఆయన వివరించారు. ఇది చాలా ముఖ్యమైనది, ఎందుకంటే తీరం నుండి సముద్రం వైపు చూడటం ద్వారా మనం దీనిని అర్థం చేసుకోలేము. మేము నిజంగా ఈ కొలతలు చేసే సముద్రంలో ఉండాలి. “

సముద్రంలో నీటి అడుగున గ్లైడర్ నేపథ్యంలో ఒక పరిశోధనా నౌకతో కనిపిస్తుంది. COVID-19 కు అంతరాయాలు పరిశోధన నాళాల ప్రయాణాలను రద్దు చేయడం, ఇది సముద్ర-ఆధారిత పరికరాల విస్తరణ మరియు నిర్వహణకు ఆటంకం కలిగించింది. (బ్రాడ్ డి యూంగ్)

ఈ డేటా లేకపోవడం అంటే ఏడు నుంచి పది రోజుల వాతావరణ సూచనలు తక్కువ విశ్వసనీయత కలిగివుంటాయి, ఎందుకంటే మహాసముద్రాలు వాతావరణంపై ప్రభావం చూపుతాయి. వాతావరణ మార్పులను ఖచ్చితంగా అంచనా వేయడానికి రియల్ టైమ్ సమాచారం అవసరం.

“కాబట్టి ఏమి జరుగుతుందో చూడటానికి మేము ఈ అవకాశాలను కోల్పోయినప్పుడు, మేము అవగాహనను కోల్పోతాము మరియు అందువల్ల ప్రతిస్పందించే సామర్థ్యాన్ని కోల్పోతాము” అని డియోంగ్ చెప్పారు.

ఈ సంవత్సరం ఉష్ణమండల తుఫానుల సమయంలో గాలి వేగం మరియు సముద్ర లక్షణాలను నమోదు చేయడానికి ప్యూర్టో రికో నుండి హరికేన్ డ్రోన్‌ను ఎగురవేయాల్సి ఉంది.

“ఈ సంవత్సరం మేము 30 పేరున్న తుఫానులను చూశాము, ఇది ఇప్పటివరకు నమోదైంది. నవంబర్ చివరిలో మాకు ఐదు వర్గం తుఫాను ఉంది, ఇది ఆశ్చర్యకరంగా అసాధారణమైనది.”

ప్రణాళికాబద్ధమైన పరిశోధనను వాయిదా వేయడంతో పాటు, నాటకీయ మరియు అరుదైన పర్యావరణ సంఘటనలు కూడా ఉన్నాయి, అవి సాధారణంగా నమోదు చేయబడినవి, అవి ఎప్పుడు వంటివి మిల్నే ఐస్ షెల్ఫ్ కూలిపోయింది ఆగస్టులో నునావట్‌లో. ఇది కెనడా యొక్క చివరి చెక్కుచెదరకుండా ఉండే మంచు షెల్ఫ్. వాతావరణ మార్పులకు సంకేతాలు అయిన హిమానీనదం తొలగింపు లేదా నీటి ఉష్ణోగ్రత మార్పులను శాస్త్రవేత్తలు నిశితంగా పరిశీలించలేరు.

“నేను ఒక ప్రయోగాన్ని పునరావృతం చేయగలను, కాని మీరు ఐస్ షెల్ఫ్ కూలిపోయే ప్రయోగాన్ని పునరావృతం చేయలేరు” అని డియోంగ్ చెప్పారు. “మేము అవగాహన కోల్పోతున్నాము … లేదా వాతావరణ మార్పు మన చుట్టూ ఉన్న పర్యావరణంపై చూపే ప్రభావాన్ని గుర్తించడం.”

కెనడియన్ ఆర్కిటిక్‌లో మిగిలి ఉన్న చివరి ఐస్ షెల్ఫ్ అయిన భారీ మిల్నే ఐస్ షెల్ఫ్ జూలై 2020 లో రెండు రోజుల వ్యవధిలో విరిగింది. (జోసెఫ్ మాస్కారో / ప్లానెట్ ల్యాబ్స్ ఇంక్.)

వాతావరణ మార్పులపై పరిశోధన దీర్ఘకాలిక ప్రమాణాలపై ఆధారపడి ఉంటుంది, అంటే సంవత్సరాలుగా సేకరించిన డేటా. మహమ్మారి యొక్క అంతరాయాల కారణంగా, 2020 ఆ పరిశోధనలో అంతరం అవుతుంది.

“ఈ సంవత్సరం పరిశీలనల కొరత, తక్కువ వేగవంతమైన వాతావరణ మార్పులను ఎదుర్కొంటున్న ప్రాంతాలలో ఎక్కువగా అనుభూతి చెందుతుందని నేను నమ్ముతున్నాను” అని గ్లోబల్ ఓషనోగ్రాఫిక్ అబ్జర్వింగ్ సిస్టమ్ (GOOS) సభ్యుడు ఎమ్మా హెస్లోప్ అన్నారు.

ఉదాహరణకు, ఉపయోగకరమైన ఉపగ్రహ చిత్రాలు ఇప్పటికీ ఉన్నాయి, కానీ అవి ఉపరితల డేటాను మాత్రమే అందిస్తాయి మరియు మన కాలానుగుణ వాతావరణం, వాతావరణ తీవ్రతలు, సముద్ర వనరులు మరియు ఆరోగ్యాన్ని ప్రభావితం చేసే సూక్ష్మ మార్పుల గురించి మంచి చిత్రాన్ని ఇవ్వవు.

“ప్రపంచవ్యాప్తంగా ఎన్ని పరిశీలనలు పోయాయి అనే దానిపై మాకు ఇంకా నియంత్రణ లేదని నేను అనుకోను” అని ఆయన అన్నారు.

రిమోట్ పరిశోధన ప్రయత్నాలు కూడా దెబ్బతింటున్నాయి. ప్రపంచంలోని ఐదు మహాసముద్రాలలో ఏ సమయంలోనైనా, లోతైన నీటి ARGO ఫ్లోట్ల నుండి, బోయ్స్, గ్లైడర్లు మరియు డ్రిఫ్టర్స్ వరకు వేలాది పరికరాలు ఉన్నాయి. ఇది వ్యవస్థలు, సాధనాలు మరియు వ్యక్తుల సంక్లిష్ట నెట్‌వర్క్. రిమోట్ పరికరాల్లో బ్యాటరీలను మార్చలేకపోవడం వంటి సాధారణ విషయాలు కూడా పరిశోధకులను ఆందోళనకు గురిచేస్తాయి.

ఆపరేటింగ్ ARGO ఫ్లోట్ల సంఖ్యలో 10% తగ్గడం కూడా ఆందోళన కలిగిస్తుందని హెస్లోప్ హెచ్చరిస్తున్నారు. “ఇవి విమర్శనాత్మక వ్యాఖ్యలు మరియు వీలైనంతవరకు, అవి నిర్వహించబడుతున్నాయని మేము నిర్ధారించుకోవాలి.”

ఇతర బ్యాటరీలు అయిపోయే ముందు మరియు డేటా పోయే ముందు లోతైన నీటిలో వనరులను రిపేర్ చేయడానికి మరియు తిరిగి అమలు చేయడానికి జట్లు ప్రయత్నిస్తున్నాయని ఆయన చెప్పారు.

ఇంతలో, ట్రాన్స్మిటర్లు మరియు సెన్సార్లతో ట్యాగ్ చేయబడిన ముద్రలను ట్రాక్ చేయడం వంటి సముద్ర జంతు పరిశోధనలు 2021 లో 50% తగ్గుతాయని భావిస్తున్నారు.

COVID-19 మహమ్మారి యొక్క ప్రభావాలు చాలా విస్తృతంగా ఉన్నాయి, వీటిని వాతావరణ శాస్త్రవేత్తలు కూడా భావిస్తున్నారు, దీని సముద్ర పరిశోధన ఆగిపోయింది. 5:40

GOOS విడుదల చేసింది వార్షిక నివేదిక కార్డు గ్లోబల్ ఓషన్ రీసెర్చ్ నెట్‌వర్క్‌ల స్థితిని వివరిస్తుంది. ఆశ్చర్యకరంగా, మహమ్మారి భారీగా వస్తుంది. మహమ్మారి ముగిసిన తర్వాత పూర్తి ప్రయత్నానికి పరిశోధన ప్రయత్నాలను త్వరగా తిరిగి ఇవ్వడానికి నెట్‌వర్క్‌లు మరియు దేశాల మధ్య సహకారం అవసరమని నివేదిక ధృవీకరిస్తుంది.

ఇంతలో, అంతర్జాతీయ సమాజం సాధ్యమైనంతవరకు ప్రభావాన్ని తగ్గించడానికి ఏకం చేయగలిగింది. అటానమస్ అండర్వాటర్ గ్లైడర్స్ వంటి కొన్ని సాధనాలు శబ్ద సెన్సార్ల నుండి డేటాను సేకరించడంలో సహాయపడతాయి, ఉదాహరణకు.

“గ్లోబల్ ఓషన్ అబ్జర్వేషన్ సిస్టమ్ ఈ తక్షణ ప్రభావాలకు చాలా స్థితిస్థాపకతను చూపించింది” అని హెస్లోప్ తెలిపారు. “కాబట్టి పరిశీలన వ్యవస్థ కోసం మేల్కొలుపు పిలుపు అని నేను అనుకుంటున్నాను, మనకు మరింత సౌలభ్యం ఉండాలి.”

జర్మనీ లేదా న్యూజిలాండ్ నుండి వచ్చిన ఓడలు వంటి కొన్ని పెద్ద పరిశోధనా నౌకలు కూడా సముద్రానికి వెళ్ళగలిగాయి. కానీ ఈ నౌకల్లోని COVID-19 ప్రోటోకాల్స్ అంటే వారు తమ ఇంటి పోర్టు నుండి తమ హోమ్ పోర్టుకు మాత్రమే ప్రయాణించగలరని, ప్రయాణాలను ఎక్కువసేపు మరియు తక్కువ సిబ్బందితో చేయగలరని అర్థం. కొంతమంది శాస్త్రవేత్తలకు, రెట్టింపు ఖర్చు కోసం సగం డేటాను పొందడం దీని అర్థం.

“కెనడియన్లు ఇప్పుడు అంతర్జాతీయ నౌకలపై ఎక్కువగా ఆధారపడవలసి వచ్చింది. మరికొన్ని అంతర్జాతీయ నౌకలు ఇప్పుడు తమ జాతీయత కాకుండా ఇతర శాస్త్రవేత్తలను మీదికి అనుమతించవు” అని హాలిఫాక్స్‌లోని ఓషన్ ఫ్రాంటియర్ ఇనిస్టిట్యూట్ యొక్క అన్య వైట్ చెప్పారు. విభిన్న నెట్‌వర్క్‌ల నుండి సమాచారాన్ని తీసుకురావడానికి పనిచేసే ఇంటర్ డిసిప్లినరీ పరిశోధన.

“[It’s] సైన్స్ కోసం గొప్పది కాదు. “

హాలిఫాక్స్ ఓషన్ ఫ్రాంటియర్ ఇన్స్టిట్యూట్ యొక్క అన్య వెయిట్ సముద్ర డేటాను సేకరించడానికి ఉపయోగించే స్వీయ-నియంత్రణ గ్లైడర్ పక్కన ఉంది. (స్టీవ్ లారెన్స్)

లేదా ఆర్థికశాస్త్రం కోసం, పరిశోధకులు సేకరించిన డేటా పర్యావరణం నుండి ఆర్థిక మరియు వాణిజ్య వరకు చాలా విభాగాలకు ఉపయోగించబడుతుంది.

“నిజంగా ఆసక్తికరమైన విషయం ఏమిటంటే, సముద్ర డేటా యొక్క చాలా మంది వినియోగదారులు వారు వినియోగదారులు అని తెలియదు,” అని వైట్ చెప్పారు. “చమురు పరిశ్రమ, షిప్పింగ్, వాతావరణ సూచనలు … ఆ పరిశ్రమలు మరియు ప్రభుత్వ సంస్థలు, ఎండ్రకాయల మత్స్యకారులు, చాలా మంది ప్రజలు సముద్ర డేటాను ఉపయోగిస్తున్నారు.”

దీనిని “బ్లూ ఎకానమీ” అని పిలుస్తారు, ఇవి ఖచ్చితమైన సముద్ర డేటా యొక్క స్థిరమైన ప్రవాహంపై ఆధారపడతాయి. భీమా మరియు ఆర్థిక సంస్థలు, ఉదాహరణకు, వాతావరణ నమూనాలతో నష్టాన్ని లేదా పెట్టుబడులను అంచనా వేయడానికి డేటాను ఉపయోగిస్తాయి. షిప్పింగ్ కంపెనీలు స్పష్టమైన మార్గాన్ని రూపొందించడానికి దానిపై ఆధారపడతాయి. చేపల నిల్వల పరిణామాన్ని అంచనా వేయడానికి మత్స్య సంపదకు కూడా డేటా అవసరం.

“నీలి ఆర్థిక వ్యవస్థ మానవులకు విలువను తెచ్చే ఆరోగ్యకరమైన పర్యావరణ వ్యవస్థల గురించి” అని వెయిట్ చెప్పారు, పరిశోధకులను తిరిగి నీటిలోకి తీసుకురావడం మరియు వీలైనంత త్వరగా డేటా సేకరణను తిరిగి ప్రారంభించడం.

డియోంగ్ చెప్పినట్లుగా, “ఇది ఎర్ర జెండా హెచ్చరిక కాదు, ప్రకాశవంతమైన పసుపు హెచ్చరిక.”

Referance to this article