క్రిస్మస్ పూర్వపు బ్లాక్ ఫ్రైడే మహమ్మారి సైబర్ సోమవారం యొక్క ఆన్లైన్ షాపింగ్ ఉన్మాదం, ఈ గూడీస్ మరియు బహుమతులను అందించడానికి భారీ ట్రక్కులు మరియు వ్యాన్లు అవసరం. రహదారిని అడ్డుపెట్టు మరియు కలుషితం చేసే వాహనాలు అనేక కెనడియన్ నగరాల్లో పచ్చగా మరియు సమర్థవంతమైన ఎంపికకు మార్గం ఇవ్వడం ప్రారంభించాయి: ఎలక్ట్రిక్ కార్గో బైక్లు మరియు ట్రైక్లు.
ఫెడెక్స్ వేసవిలో ఇ-బైక్లను ఉపయోగించి టొరంటో దిగువ పట్టణంలో ప్యాకేజీలను పంపిణీ చేయడం ప్రారంభించింది మరియు ఇప్పుడు ఈ కార్యక్రమాన్ని కెనడాలోని ఇతర నగరాలకు విస్తరించాలని చూస్తోంది.
ప్యూరోలేటర్ మరియు రెండు చిన్న కొరియర్లు గత సంవత్సరం మాంట్రియల్లో ప్రారంభించిన ప్రాజెక్ట్ కొలిబ్రి అనే పైలట్ ప్రాజెక్టులో భాగం. అప్పటి నుండి ప్యూరోలేటర్ తన బైక్ విమానాలను ఒకటి నుండి ఆరు లేదా ఏడు వరకు విస్తరించింది మరియు ప్రాజెక్ట్ కొలిబ్రి వారానికి 5,000 ఇ-బైక్ డెలివరీలకు పెరిగింది, ఇది 2019 చివరి నాలుగు నెలల్లో చేసినదానికంటే చాలా ఎక్కువ.
వాంకోవర్లోని షిఫ్ట్ డెలివరీ వంటి చిన్న కంపెనీలు ఇప్పటికే కెనడాలో అనుభవించిన సాంకేతిక పరిజ్ఞానాన్ని ప్రయత్నిస్తున్న కొన్ని పెద్ద కంపెనీలు అవి. ఇది ఒక ధోరణి ఐరోపాలో ఇప్పటికే బాగా జరుగుతోంది మరియు కలిగి ఉంది యునైటెడ్ స్టేట్స్లో కూడా ప్రారంభమైంది.
ఇ-బైక్లు పరిష్కరించే సమస్యలు
ఇ-బైక్ డెలివరీకి ఎందుకు మారాలి? ఎందుకంటే ఆన్లైన్ షాపింగ్ పెరుగుదలతో, ట్రక్ మరియు వ్యాన్ డెలివరీల ప్రభావం పెద్ద సమస్యగా మారుతుంది. షిప్పింగ్ ఇప్పటికే ఉంది గ్రీన్హౌస్ వాయు ఉద్గారాల యొక్క రెండవ అతిపెద్ద వనరు కెనడాలో, చమురు మరియు వాయువు తరువాత, అవి 25 శాతం ఉన్నాయి.
అంటారియోలో ఇది అతిపెద్ద వనరు, ఇక్కడ శిలాజ ఇంధన ఉత్పత్తి ఆర్థిక వ్యవస్థలో ముఖ్యమైన భాగం కాదు. అక్కడ, సరుకు రవాణా రంగం ఇప్పటికే 2019 లో 10% ఉద్గారాలను కలిగి ఉంది మరియు 2030 నాటికి ప్రయాణీకుల ఉద్గారాలను అధిగమిస్తుందని అంచనా, పెంబినా ఇన్స్టిట్యూట్ ప్రకారం, కెనడియన్ థింక్ ట్యాంక్ స్వచ్ఛమైన శక్తిపై దృష్టి పెట్టింది.
COVID-19 మహమ్మారి, ఇది కలిగి ఉంది కంపెనీలు మరియు ఆన్లైన్ కొనుగోలుదారులు, ఆపరేషన్ను వేగవంతం చేసి ఉండవచ్చు. గణాంకాలు కెనడా సెప్టెంబరులో నివేదించబడింది మునుపటి సంవత్సరంతో పోలిస్తే ఇ-కామర్స్ అమ్మకాలు 74% పెరిగాయి.
కానీ ఆన్లైన్ డెలివరీలు ఇతర ప్రతికూల ప్రభావాలను కలిగి ఉంటాయి, వీటిలో:
- వాహనాలు నిలిచిపోయాయి.
- వాయుకాలుష్యం.
- పార్కింగ్ సమస్యలు.
- పాదచారుల మరియు సైక్లిస్టుల భద్రతకు బెదిరింపులు.
“మేము ఈ సమస్యలన్నింటినీ ఒకేసారి పరిష్కరిస్తున్నాము” అని ప్రాజెక్ట్ కోలిబ్రి వెనుక నగర నిధులతో లాభాపేక్షలేని జలోన్ మాంట్రియల్ వద్ద ప్రాజెక్ట్ మేనేజర్ మైఖేల్ బ్రార్డ్ అన్నారు.
ఈ ప్రభావాలు నగరాల్లో నివసించే ప్రజలను మాత్రమే ప్రభావితం చేయవు, కానీ డెలివరీ కంపెనీలే.
ఫెడెక్స్ కోసం టొరంటో దిగువ పట్టణ కార్యకలాపాల సీనియర్ మేనేజర్ జెఫ్ గిల్బర్ట్ మాట్లాడుతూ “పార్కింగ్ టిక్కెట్లు మాకు సమస్య. “ఆపై గ్రీన్హౌస్ వాయువులు. కాబట్టి మేము చివరి మైలు డెలివరీ కోసం కొత్త మరియు వినూత్న మార్గం కోసం చూస్తున్నాము.”
ట్రక్కుల కంటే సమర్థవంతమైనది
“చివరి మైలు” అనేది ఒక సార్టింగ్ సెంటర్ నుండి కస్టమర్ యొక్క ఇంటికి లేదా కార్యాలయానికి డెలివరీ యొక్క చివరి దశను సూచిస్తుంది. ఇది లాజిస్టిక్గా డిమాండ్ చేసే దశ డెలివరీ ఖర్చులో 30 నుండి 60% ప్రాతినిధ్యం వహిస్తుంది.
ఎలక్ట్రిక్ కార్గో బైక్లు ట్రక్కుల కోసం ఇరుకైన, రద్దీగా ఉండే నగర వీధులు మరియు పేలవమైన పార్కింగ్ స్థలాలు ఎదుర్కొనే కొన్ని సవాళ్లను అధిగమించగలవు.
“బైక్లు చాలా చురుకైనవి, చాలా చురుకైనవి, అందువల్ల మేము నగరం చుట్టూ చాలా త్వరగా తిరగవచ్చు” అని గిల్బర్ట్ చెప్పారు. “బైక్ మాకు ఇంటి ముందు దూకడానికి మరియు పార్క్ చేయడానికి అనుమతిస్తుంది.”
ఇది వేగంగా డెలివరీలు మరియు ఉత్పాదకత పెరగడానికి దారితీస్తుంది.
ఇప్పుడు మాంట్రియల్లో కొలిబ్రి ప్రాజెక్ట్ పూర్తి సంవత్సరానికి పైగా నడుస్తున్నట్లు, బ్రాడ్ ఒక విశ్లేషణ ప్రకారం, ఇ-బైక్ గంటకు డెలివరీల పరంగా ట్రక్కు కంటే 30 నుండి 40 శాతం ఎక్కువ సామర్థ్యాన్ని కలిగి ఉంది.
“ఇది మనకు సాధ్యమయ్యే అరుదైన ప్రాంతాలలో ఒకటి [be] మరింత సమర్థవంతమైన మరియు మరింత స్థిరమైన, “అతను అన్నాడు.” మేము దీనిని ఇతర సంస్థలకు చూపించాలనుకుంటున్నాము మరియు మేము దానిని ప్రభుత్వాలకు కూడా చూపించాలనుకుంటున్నాము. “
ఇది మరింత సరదాగా ఉందని సిబ్బంది చెప్పారు.
టొరంటోలోని ఫెడెక్స్ కొరియర్ యూరి మిట్రోఫ్, తాను సంస్థ యొక్క మూడు ఇ-బైకులలో ఒకదాన్ని తీసుకున్న మొదటిసారి గుర్తుచేసుకున్నాడు. డానిష్-నిర్మిత బుల్లెట్లకు మోటారును సక్రియం చేయడానికి రైడర్ పెడల్ అవసరం, ఇది భారీ భారాన్ని ఎత్తుకు తీసుకువెళ్ళడానికి సహాయపడుతుంది.
“ఇది నిజంగా గొప్ప అనుభవం,” మిట్రాఫ్ చెప్పారు. “ఇది ఉద్యోగం అనిపించలేదు, ఇది చాలా ముఖ్యమైన విషయం. నాకు చాలా వ్యాయామం మరియు చాలా విటమిన్ డి, చాలా సూర్యకాంతి వచ్చింది.”
పెద్ద విస్తరణ ప్రణాళికలు
ఇప్పటివరకు వారి విజయం ఫెడెక్స్ మరియు ప్రాజెక్ట్ కొలిబ్రి రెండింటినీ విస్తరణ కోసం ప్రణాళిక వేసింది.
ఫెడెక్స్ ఇప్పటికే వసంతకాలం కోసం మరో 40 ఎలక్ట్రిక్ కార్గో బైక్లను ఆర్డర్ చేసింది మరియు వాటిని టొరంటోలోనే కాకుండా మాంట్రియల్, వాంకోవర్ మరియు ఒట్టావాలో కూడా పంపిణీ చేయాలని చూస్తున్నట్లు గిల్బర్ట్ చెప్పారు.
మాంట్రియల్లో పాత బస్ డిపోను లోడింగ్ అండ్ డిస్ట్రిబ్యూషన్ సెంటర్గా ఉపయోగించే కొలిబ్రి ప్రాజెక్ట్, మరో రెండు లేదా మూడు మినీ-హబ్లను జోడించి, మరిన్ని కంపెనీలను పాల్గొనమని ఆహ్వానించాలని భావిస్తోంది. ఐదు నుండి 10 మినీ-హబ్లు మొత్తం నగరానికి బట్వాడా చేయగలవని బ్రాడ్ అంచనా వేశారు.
కానీ రెండు ప్రాజెక్టులు సవాళ్లను ఎదుర్కొంటున్నాయని చెప్పారు. ఒక విషయం ఏమిటంటే, మహమ్మారి ప్రపంచవ్యాప్తంగా సైకిళ్ల కొరతను కలిగించింది.
“మాకు సమస్యలలో ఒకటి వాస్తవానికి విస్తరణ కోసం బైక్లను పొందడం” అని గిల్బర్ట్ చెప్పారు.
వాంకోవర్ ఆధారిత సైకిల్ లాజిస్టిక్స్ కన్సల్టెంట్ సామ్ స్టార్ మాట్లాడుతూ, చాలా ఎలక్ట్రిక్ కార్గో బైక్లు ఐరోపాలో తయారవుతాయి.
“అవి దిగుమతి చేసుకోవడమే కాదు, ప్రస్తుతం మరమ్మత్తు మరియు నిర్వహణకు కూడా ఖరీదైనవి” అని ఆయన అన్నారు.
ఎలక్ట్రిక్ కార్గో బైక్ల వాడకాన్ని ప్రభుత్వాలు ప్రోత్సహించగల అనేక మార్గాలను ఆయన సూచించారు:
- వ్యాపారాల కోసం ఎలక్ట్రిక్ కార్గో బైక్ల ఖర్చులను తగ్గించడానికి డిస్కౌంట్. (ఎక్కడో ఇటీవల BC లో ప్రారంభించబడింది)
- కెనడాలో ఎలక్ట్రిక్ కార్గో బైక్ల ఉత్పత్తిని ప్రోత్సహించడానికి ప్రోత్సాహకాలు.
- దాని ఉపయోగాన్ని అనుమతించే నియంత్రణ; ఉదాహరణకు, ఎలక్ట్రిక్ కార్గో బైక్ల వేగం మరియు బరువు పరిమితులు ప్రావిన్స్ ప్రకారం మారుతూ ఉంటాయి మరియు ఇది ఒక అడ్డంకిగా ఉంటుంది.
- రద్దీ ఛార్జీలు మరియు తక్కువ-ఉద్గార మండలాలు, రవాణాకు ప్రాధాన్యతనిచ్చే, కాలినడకన మరియు సైకిల్ ద్వారా, వాంకోవర్లో మొబిలిటీ ధరలు ప్రతిపాదించబడ్డాయి.
- సైకిల్ మార్గాలు మరియు పేవ్మెంట్ లోడింగ్ ప్రాంతాలు వంటి మౌలిక సదుపాయాలు.
కొలిబ్రి ప్రాజెక్ట్లో ఉపయోగించిన మాదిరిగానే హబ్లు కూడా “క్లిష్టమైన” మౌలిక సదుపాయాలు, స్టార్ మరియు ప్రభుత్వాలు మరియు వ్యాపారాల మధ్య భాగస్వామ్యం అవసరం.
“ఇది ప్రైవేటు పరిశ్రమ ద్వారా మాత్రమే చేయలేము” అని ఆయన అన్నారు. “దీనికి నిజంగా ప్రజల సహకారం అవసరం.”