వాతావరణ మార్పులను మందగించే ప్రణాళిక ప్రకారం వాహనదారులు వాంకోవర్ దిగువకు వెళ్లడానికి రుసుము చెల్లించాలని భావిస్తున్నారు, కాని ఒక నిపుణుడు నగర కౌన్సిల్ యొక్క లక్ష్యాలు ప్రశంసనీయం అయితే, వారు కొంతమందికి ఆర్థిక ఇబ్బందులకు కూడా దారితీయవచ్చని చెప్పారు.

గ్రీన్ కౌన్. పీట్ ఫ్రై ఒక సోషల్ మీడియా పోస్ట్‌లో మాట్లాడుతూ, ఈ ప్రణాళిక వాంకోవర్‌ను ప్రపంచంలోని పచ్చటి నగరాల్లో ఒకటిగా తీర్చిదిద్దడంలో భాగంగా ఉందని, ఈక్విటీ సమస్యలను పరిష్కరించడానికి చాలా కృషి చేయాలని అన్నారు.

ఉద్గారాలను తగ్గించడానికి భవనాలను నిర్మించడం మరియు పునరుద్ధరించడం వంటి వాగ్దానాలు, అలాగే మార్కెట్ పైభాగంలో కొత్త గ్యాస్ మరియు డీజిల్ వాహనాలపై కార్బన్ సర్‌చార్జ్ కూడా ఈ ప్రణాళికలో ఉన్నాయి.

వాంకోవర్ యొక్క కార్బన్ కాలుష్యంలో దాదాపు 40% వాహనాల నుండి వస్తుంది. 30 శాతం సహజ వాయువు తాపన నుండి వస్తుంది.

క్లైమేట్ ఎమర్జెన్సీ కార్యాచరణ ప్రణాళిక వివరాలు ఇంకా ఖరారు కాలేదు, అయితే ఇందులో కేంద్రంలోకి ప్రవేశించిన తరువాత టోల్ చెల్లించే డ్రైవర్లు ఉన్నారు. గరిష్ట సమయంలో ఫీజులు ఎక్కువగా ఉంటాయి మరియు ఇతర సమయాల్లో సున్నాకి పడిపోతాయి.

ఈ ప్రణాళికకు సహకరించిన విక్టోరియా ట్రాన్స్‌పోర్ట్ పాలసీ ఇనిస్టిట్యూట్‌లోని విశ్లేషకుడు టాడ్ లిట్‌మన్ మాట్లాడుతూ, కారు వినియోగాన్ని నిరుత్సాహపరచడం దీని లక్ష్యం. ప్రజలు టోల్ దాటి చూడాలి మరియు ప్రయోజనాలపై దృష్టి పెట్టాలి.

“చాలా మంది కారు-ఆధారిత జీవనశైలిని గడపడం మంచిదని imagine హించలేరు, ప్రజలు దానిని అనుభవించినప్పుడు కూడా వారు ఇష్టపడతారు” అని లిట్మాన్ ఒక ఇంటర్వ్యూలో చెప్పారు.

1900 లో, కార్లు సర్వసాధారణం కావడానికి ముందు, ఒక సాధారణ కుటుంబం రవాణా కోసం చాలా తక్కువ ఖర్చు చేసింది. ఇప్పుడు, సగటు కుటుంబం వారి బడ్జెట్లో దాదాపు 20% మోటారు వాహనాల కోసం ఖర్చు చేస్తుంది.

2030 నాటికి కార్బన్ కాలుష్యాన్ని 50% తగ్గించడానికి గ్లోబల్ వార్మింగ్‌ను 1.5 ° C కు పరిమితం చేయడానికి వాతావరణ మార్పులపై ఐక్యరాజ్యసమితి ఇంటర్‌గవర్నమెంటల్ ప్యానెల్ కనుగొన్న వాటికి అనుగుణంగా ఈ ప్రణాళిక ఉంది.

సైమన్ ఫ్రేజర్ విశ్వవిద్యాలయంలోని సిటీ ప్రోగ్రాం డైరెక్టర్ ఆండీ యాన్ ఈ ప్రణాళికను “10,000 ప్రయాణానికి మొదటి 10 దశలు” అని అభివర్ణించారు.

ఇతర నగరాల మాదిరిగానే విధానాలు

ఈ విధానాలు లండన్, స్టాక్‌హోమ్, సింగపూర్‌లలో అమలు చేసిన ఇలాంటి ప్రణాళికల ద్వారా ప్రేరణ పొందాయని ఆయన అన్నారు. విక్టోరియా, హాలిఫాక్స్, టొరంటో, ఎడ్మొంటన్ మరియు మాంట్రియల్‌తో సహా కొన్ని ఉద్గారాలను తగ్గించడానికి అనేక చిన్న చర్యలు తీసుకున్నప్పటికీ, కెనడియన్ నగరంలో ఇలాంటివి ఏవీ లేవు.

“నేను పెద్ద సవాళ్ళలో ఒకటి, మేము సింగపూర్, స్టాక్హోమ్ లేదా లండన్ కాదు” అని యాన్ అన్నారు.

వాంకోవర్ ఇతర పెద్ద నగరాల నుండి భిన్నంగా ఉందని, ముఖ్యంగా ఆర్థిక వ్యవస్థలు మరియు ఇంటి ధరల విషయంలో అతను అంగీకరించాడు.

క్లైమేట్ ఎమర్జెన్సీ కార్యాచరణ ప్రణాళిక వివరాలు ఇంకా ఖరారు కాలేదు, అయితే ఇందులో కేంద్రంలోకి ప్రవేశించిన తరువాత టోల్ చెల్లించే డ్రైవర్లు ఉన్నారు. గరిష్ట సమయంలో ఫీజులు ఎక్కువగా ఉంటాయి మరియు ఇతర సమయాల్లో సున్నాకి పడిపోతాయి. (మాగీ మాక్‌ఫెర్సన్ / సిబిసి)

“ఆ ఉదాహరణలను నిజంగా తీసుకొని వాటిని వాంకోవర్‌కు మార్పిడి చేయడానికి ప్రయత్నించే పరిమితి కారకాల్లో ఇది ఒకటి.”

ఉదాహరణకు, సింగపూర్‌లో సరసమైన ప్రజా రవాణా నెట్‌వర్క్‌తో పాటు సరసమైన గృహాలు ఉన్నాయని యాన్ చెప్పారు. ఆ నగరాల్లో ప్రజా రవాణా కూడా ప్రైవేట్ కార్లలో ప్రయాణించడానికి ప్రత్యామ్నాయాన్ని సృష్టిస్తుందని ఆయన అన్నారు.

వాంకోవర్లో అధిక ధరలు తక్కువ ఆదాయ కార్మికులను దిగువ నుండి ఎలా నెట్టివేశాయో గుర్తించడం చాలా ముఖ్యం, ఎక్కువసేపు రాకపోకలు సాగించాలని ఆయన అన్నారు. నగరంలో పనిచేసే వారిలో 45 శాతం మంది బయటి శివారు ప్రాంతాల్లో నివసిస్తున్నారు.

రద్దీ ఛార్జ్ కొంతమందికి “గణనీయమైన భారం” గా మారవచ్చని ఆయన హెచ్చరించారు.

వాంకోవర్ వాతావరణ అత్యవసర పరిస్థితిని ఎదుర్కొంటున్నట్లు స్థానిక ప్రభుత్వం అంగీకరించడం ప్రశంసనీయం అయితే, గృహనిర్మాణం మరియు ఆదాయ అసమానతలను కూడా పరిష్కరించాల్సిన అవసరం ఉందని ఆయన అన్నారు.

వేర్వేరు సమూహాలు భిన్నంగా కదులుతాయి

ఇటీవల ప్రచురించబడిన వాంకోవర్ ప్రచురణలో మహిళలు, స్వదేశీ, జాత్యహంకార, కొత్త వలసదారులు మరియు తక్కువ ఆదాయ కార్మికులు ప్రయాణించే ప్రాధమిక మార్గంగా ప్రజా రవాణాను అసమానంగా ఉపయోగిస్తున్నట్లు కనుగొన్నారు.

జాతి లేదా వలస సమూహాలకు చెందిన వారిలో తక్కువ నడక లేదా సైక్లింగ్ రేట్లు రాకపోకల పొడవు, కార్యాలయ సౌకర్యాలు మరియు ఇతర కారకాల పరంగా అసమానతలను సూచిస్తాయని ఇది కనుగొంది.

కాంట్రాక్ట్ ఉద్యోగాలు, సేవా పరిశ్రమ, ఆరోగ్య సంరక్షణ మరియు ఇతర ముఖ్యమైన ఉద్యోగాలలో పనిచేసే వ్యక్తులు బైక్ తొక్కడం లేదా నడవడం సాధ్యం కాకపోవచ్చు మరియు ఈ ప్రణాళిక వల్ల అసమానంగా ప్రభావితం కావచ్చు.

ఈ వ్యూహం 2025 తరువాత అమలులోకి వస్తుంది. రాబోయే 18 నెలల్లో ప్రజా సంప్రదింపులు జరుగుతాయి.

క్రిస్టియన్ వోల్మార్, UK రవాణా చరిత్రకారుడు, 2003 లో అమలు చేయబడిన లండన్ రద్దీ ప్రణాళిక యొక్క విజయాన్ని అంచనా వేయడం చాలా కష్టమని అన్నారు. వాంకోవర్ యొక్క ప్రేరణలలో లండన్ రద్దీ ప్రణాళిక ఒకటి.

లండన్ సైకిల్ మార్గాలు, విస్తరించిన రైలు గంటలు మరియు చిన్న కారు ప్రయాణాలకు కూడా అధిక రుసుమును ప్రవేశపెట్టినప్పటికీ, వోల్మార్ ఈ ప్రణాళిక అంతగా అభివృద్ధి చెందలేదని చెప్పారు.

వాంకోవర్లో అతని సలహా ఏమిటంటే, ప్రణాళిక యొక్క “విత్తనాలను త్వరగా విత్తడం”, దానిని అమలు చేయడం మరియు నిర్మించడం.

వాంకోవర్ యొక్క కార్బన్ కాలుష్యంలో దాదాపు 40% వాహనాల నుండి వస్తుంది. 30 శాతం సహజ వాయువు తాపన నుండి వస్తుంది. (వాంకోవర్ నగరం)

లండన్ చేసినట్లుగా, బస్సులు మరియు రైళ్ళపై నిరంతర ఖర్చులు కూడా అవసరమవుతాయి, ఈ ప్రణాళిక విజయానికి సబ్సిడీ ఛార్జీలు కీలకం.

“దీన్ని అమలు చేయడానికి మీకు ధైర్యం ఉన్న ఎవరైనా కావాలి.”

వాంకోవర్ తన రవాణా నెట్‌వర్క్‌ను నగరం యొక్క బ్రాడ్‌వే సబ్వే లైన్‌తో విస్తరిస్తోంది, ఇది సెప్టెంబరులో ఈ ప్రాజెక్ట్ కోసం డిజైన్ మరియు నిర్మాణ ఒప్పందాన్ని ప్రకటించిన తరువాత ఒక అడుగు ముందుంది. 2025 లో సేవలో ఉండాల్సిన లైన్‌తో ఈ పతనం ప్రారంభమవుతుందని భావిస్తున్నారు.

కార్లను దిగువకు తీసుకురావడానికి పన్ను ప్రజా రవాణా లేదా నడకను ప్రోత్సహిస్తుందని లిట్మాన్ చెప్పారు. సేకరించిన ఆదాయం నడక, సైక్లింగ్ మరియు రవాణా మౌలిక సదుపాయాలను మెరుగుపరచడానికి ఉపయోగపడుతుంది.

అవసరమైనప్పుడు మాత్రమే డ్రైవ్ చేయమని కారు యజమానులను ప్రభుత్వం ఒప్పించాల్సిన అవసరం ఉందని ఆయన అన్నారు.

“మీరు ఎప్పుడూ డ్రైవ్ చేయవద్దని మేము చెప్పడం లేదు” అని అతను చెప్పాడు. “(ప్రణాళిక) నిజంగా మీరు డౌన్ టౌన్ ను డ్రైవ్ చేయవలసి వస్తే, అది మంచిది, కాని మీరు ప్రత్యేక హక్కు కోసం $ 10 లేదా $ 15 చెల్లించాలి అనే ఆలోచన మీద ఆధారపడి ఉంటుంది.”

ఆర్థిక నిరోధకాలు ప్రవర్తనను మార్చేటప్పుడు, విధాన నిర్ణేతలు “కేవలం కర్రలతో కనిపిస్తున్నారు” మరియు ప్రత్యామ్నాయాలు లేవు అని యాన్ చెప్పారు.

“మీరు అసమానత ప్రపంచంలో వాతావరణ మార్పులను పరిష్కరించడానికి ప్రయత్నిస్తున్నారు మరియు ఇది అంత సులభం కాదు” అని ఆయన అన్నారు. “ప్రజలు చక్రం తిప్పడానికి మరియు నడవడానికి పరిమితులు ఉన్నాయి.”

Referance to this article