చైనా సరిహద్దులో నెలకొన్న ఉద్రిక్తతలకు వ్యతిరేకంగా “ప్రతీకారం తీర్చుకోవడానికి” 59 చైనా అనువర్తనాలను భారత ప్రభుత్వం నిషేధించి దాదాపు 90 రోజులు అయ్యింది. అప్పటి నుండి – మరియు బహుశా అంతకుముందు – ది చైనా వ్యతిరేక సెంటిమెంట్ అన్ని రంగాలలో వ్యక్తమైంది. భారతదేశంలో చైనా ఆధిపత్యం చెలాయించే ఒక మార్కెట్ స్మార్ట్‌ఫోన్ మరియు భౌగోళిక రాజకీయ పరిస్థితి ఉన్నప్పటికీ, చైనా బ్రాండ్లు దేశంలో ఆధిపత్యాన్ని కొనసాగిస్తున్నాయి.
ఐడిసి ఇండియా, క్లయింట్ డివైజెస్ & ఐపిడిఎస్ పరిశోధన డైరెక్టర్ నవకేందర్ సింగ్ మాట్లాడుతూ, మీరు రాజకీయాలను ఒక్క క్షణం పక్కన పెట్టి ఆలోచిస్తే, వినియోగదారునికి ఏ ఎంపిక ఉంటుంది? చైనా వ్యతిరేక మనోభావాలను అంచనా వేయడానికి ఈ ఏడాది జూన్ మరియు జూలై మధ్య ఐడిసి తెలివిగల పోల్ నిర్వహించింది. “10 మంది వినియోగదారులలో 7 మంది చైనీస్ కాని ఫోన్ కోసం అడిగారు, కాని ఇద్దరు మాత్రమే కొనుగోలు చేయడం ముగించారు” అని సింగ్ తన విషయాన్ని ఒక ఉదాహరణతో వివరించాడు.
చైనీస్ బ్రాండ్ల యొక్క స్థానికంగా తయారు చేయబడిన మరియు డబ్బు కోసం విలువైన ఆఫర్లు వినియోగదారులను ఎంచుకోవడానికి చాలా తక్కువ ఎంపికలను కలిగి ఉన్నాయని కౌంటర్ పాయింట్ రీసెర్చ్ పరిశోధనా విశ్లేషకుడు శిల్పి జైన్ చెప్పారు. “వారు కోరుకున్నది ఇవ్వడం ద్వారా వారు వినియోగదారులను పాడుచేశారు” అని సింగ్ జైన్‌తో ఒప్పందంలో చెప్పారు.
పారిశ్రామిక ఇంటెలిజెన్స్ గ్రూప్ అధినేత ప్రభు రామ్, నిస్సందేహంగా బలమైన చైనా వ్యతిరేక భావన ఉందని చెప్పారు. “భావోద్వేగాలు చాలా ఎక్కువగా ఉన్నప్పటికీ, ఇది చైనా వాణిజ్యంపై ఖచ్చితమైన ప్రతికూల ఆర్థిక ప్రభావంగా అనువదించబడలేదు.”
2020 మూడవ త్రైమాసికంలో చైనా సరఫరాదారులు సమిష్టిగా 76% సరుకులను మార్కెట్లోకి కలిగి ఉన్నారని కెనాలిస్ నుండి వచ్చిన తాజా నివేదిక వెల్లడించింది. గత సంవత్సరం ఇదే త్రైమాసికంలో ఈ సంఖ్య 74%. “భారతదేశం మరియు చైనా మధ్య కొనసాగుతున్న ఉద్రిక్తతలు ఇటీవలి నెలల్లో చర్చనీయాంశంగా ఉన్నాయి, కాని సామూహిక మార్కెట్ వినియోగదారుల కొనుగోలు నిర్ణయాలపై మేము ఇంకా గణనీయమైన ప్రభావాన్ని చూడలేదు” అని కెనాలిస్ రీసెర్చ్ విశ్లేషకుడు వరుణ్ కన్నన్ చెప్పారు.

2020 మూడవ త్రైమాసికంలో మార్కెట్ వాటా గురించి, షియోమి 26.1% తో ఆధిక్యంలో ఉంది శామ్‌సంగ్ దేశంలో మార్కెట్ వాటా 20.1%. నేను ఉంటున్నాను, రియల్మే మరియు ఒప్పో వారు వరుసగా 17.6%, 17.1% మరియు 12.4% సేకరించారు.
ఏప్రిల్-జూన్ త్రైమాసికంలో కౌంటర్ పాయింట్ పరిశోధన ప్రకారం, చైనా బ్రాండ్ల మార్కెట్ వాటా 81% నుండి 72% కి పడిపోయింది. ఏదేమైనా, ఈ క్షీణతను చైనా వ్యతిరేక భావనకు కారణమని చెప్పడం సరికాదు. “కార్మిక ఇమ్మిగ్రేషన్ కారణంగా తయారీ పరిమితులు వంటి చైనీస్ బ్రాండ్లను ప్రభావితం చేసే ఇతర సరఫరా సంబంధిత సమస్యలు కూడా ఉన్నాయి” అని జైన్ చెప్పారు. ఉదాహరణకు, కర్మాగారంలో COVID కేసులు కనుగొనబడిన తరువాత ఒప్పో కర్మాగారం దాదాపు 20 రోజులు మూసివేయబడింది మరియు చివరికి, జూన్ చివరి వారంలో భాగాలు దేశం యొక్క మూలానికి అనుగుణంగా ఉన్నాయి, అని ఆయన చెప్పారు. .
క్యూ 2 2020 కోసం ఐడిసి నివేదిక మార్కెట్లో 26.4% వాటాను కలిగి ఉన్న శామ్సంగ్ కంటే 29.4% వాటాతో షియోమిని మార్కెట్ లీడర్‌గా చూస్తుంది. మొదటి 5 స్థానాల్లోని ఇతర మూడు స్థానాలు మరో మూడు చైనీస్ బ్రాండ్లకు వెళ్ళాయి: వివో, రియల్మే మరియు ఒప్పో.

షియోమి – మరియు ఇతర చైనీస్ బ్రాండ్ల ఆధిపత్యం 2017 రెండవ త్రైమాసికంలోనే ప్రారంభమైందని ఇటీవలి సంవత్సరాల సంఖ్యలను పరిశీలిస్తే, శామ్సంగ్ 24% మార్కెట్ వాటాతో ఆధిపత్యం చెలాయించగా, షియోమి, వివో మరియు ఒప్పో వరుసగా 16%, 13% మరియు 10% వాటా. 2017 నాల్గవ త్రైమాసికంలో, షియోమి శామ్‌సంగ్‌ను అధిగమించి 25% మార్కెట్ వాటాను సాధించడం ద్వారా మార్కెట్ లీడర్‌గా నిలిచింది. అప్పటి నుండి అతను వెనక్కి తిరిగి చూడలేదు, ఒప్పో మరియు వివో కూడా బలం నుండి బలానికి వెళ్ళారు. 2017 లో, షియోమి, ఒప్పో మరియు వివో కలిపి 37% మార్కెట్ వాటాను కలిగి ఉన్నాయి. ఇతర చైనా బ్రాండ్లైన హువావే, లెనోవా యాజమాన్యంలోని మోటరోలా మరియు ఇతరులు ఇందులో లేరని గమనించండి. 2018 లో, టాప్ 3 చైనీస్ బ్రాండ్లు తమ స్థానాన్ని పదిలం చేసుకున్నాయి మరియు 43% పైగా మార్కెట్ వాటాను సాధించాయి. 2019 నాటికి, ఈ సంఖ్య మార్కెట్ వాటాలో సగానికి పైగా మరియు దాదాపు 52% కి పెరిగింది. మరో చైనా బ్రాండ్ రియల్‌మే 2019 లో తొలిసారిగా టాప్ 5 స్మార్ట్‌ఫోన్ ప్లేయర్‌లలోకి ప్రవేశించింది.
స్మార్ట్‌ఫోన్‌ల విషయానికి వస్తే, రిటైల్ వ్యూహం కూడా ప్రమాదంలో ఉంది. ఆన్‌లైన్ మరియు ఆఫ్‌లైన్ రిటైలర్లు రెండూ చైనా ఆటగాళ్లపై ఎక్కువగా ఆధారపడి ఉంటాయి. మీరు పున el విక్రేత అయితే, ఒప్పో, వివో లేదా షియోమి కాకపోతే, మీరు ఏమి అమ్ముతారు అని సింగ్ చెల్లుబాటు అయ్యే విషయం చెప్పాడు. “దీనికి కృతజ్ఞతలు భారతదేశంలో శామ్సంగ్ మార్కెట్ వాటాను పొందింది, అయితే దీర్ఘకాలికంగా చైనా బ్రాండ్లు ప్రభావితం కావు” అని సింగ్ అభిప్రాయపడ్డారు.
చైనా వ్యతిరేక సెంటిమెంట్ మైక్రోమాక్స్ మరియు లావా వంటి జాతీయ బ్రాండ్లలో కొత్త జీవితాన్ని ప్రవేశపెట్టగలదనే భావన ఉంది. వీలునామా ఉందని సింగ్ అభిప్రాయపడ్డారు (భారతీయ బ్రాండ్ల వైపు) కానీ చైనా బ్రాండ్లతో పోరాడే సామర్థ్యం ప్రశ్నార్థకంగా ఉంది. అయినప్పటికీ, ప్రభుత్వ పిఎల్ఐ పథకం జాతీయ బ్రాండ్లకు అవకాశం కల్పిస్తుందని జైన్ భావిస్తున్నారు. మరోవైపు, CMR యొక్క రామ్, దేశీయ బ్రాండ్లకు కొంత బ్రాండ్ ఈక్విటీ ఉందని నమ్ముతారు, కాని “విజయవంతంగా తిరిగి రావడానికి మార్గం కష్టం మరియు అనిశ్చితం.”
చైనా నుండి వచ్చిన స్మార్ట్‌ఫోన్ బ్రాండ్లు ప్రతికూలంగా ప్రభావితం కాకపోతే, అది రెండు విషయాలపై ఆధారపడి ఉంటుందని నిపుణుల అభిప్రాయం. ఎంపిక లేకపోవడం మరియు ముఖ్యంగా, జేబులో డబ్బు ఖర్చు చేసేటప్పుడు, చాలా మంది వినియోగదారులు ఉత్తమ ఎంపికను ఎన్నుకుంటారు. “వినియోగదారులకు చాలా ఎంపిక లేదు, ఎందుకంటే ప్రస్తుతం అన్ని ధరల పరిధిలో ఉత్పత్తులను అందించే ఏకైక బ్రాండ్ శామ్సంగ్ మాత్రమే” అని జైన్ జతచేస్తుంది. తమ జేబుల్లో నుండి డబ్బు ఖర్చు చేసేటప్పుడు, ప్రజలు తమ దేశంతో సంబంధం లేకుండా వారికి ఉత్తమమైన వాటిని కొనుగోలు చేస్తారని సింగ్ అభిప్రాయపడ్డారు. “సోషల్ మీడియా మరియు వాట్సాప్ లలో అన్ని చర్చలు బాగున్నాయి, కాని వాస్తవికత భిన్నంగా ఉంటుంది” అని ఆయన చెప్పారు.

Referance to this article