రాకెట్ ప్రయోగాలు అద్భుతమైన టేకాఫ్ లేదా విపత్తు పేలుడుతో ముగుస్తాయి, కాని కాల్గరీ విశ్వవిద్యాలయ పరిశోధనా బృందం దృశ్యంతో సంబంధం లేకుండా సురక్షితమైన ఒక రకమైన రాకెట్ ఇంజిన్‌ను అభివృద్ధి చేయడానికి ప్రయత్నిస్తోంది.

కాల్గరీ విశ్వవిద్యాలయానికి చెందిన పరిశోధకుల బృందం భవిష్యత్ రాకెట్ల కోసం హైబ్రిడ్ ఇంజిన్‌ను అభివృద్ధి చేస్తోంది.

“కాల్గరీ విశ్వవిద్యాలయంలో వాస్తవానికి చాలా ఏరోస్పేస్ పరిశోధనలు ఉన్నాయి, అది అంతగా తెలియదు, కాని మేము ఇటీవలి సంవత్సరాలలో క్షిపణులపై పరిశోధన చేస్తున్నాము మరియు నిరూపించడానికి మాకు చాలా ఉన్నాయి” అని విభాగంలో అసోసియేట్ ప్రొఫెసర్ క్రెయిగ్ జోహన్సేన్ అన్నారు. U యొక్క C. వద్ద మెకానికల్ మరియు తయారీ ఇంజనీరింగ్.

  • పై వీడియోలో ఇది ఎలా పనిచేస్తుందో తెలుసుకోవడానికి హైబ్రిడ్ ఇంజిన్ పరీక్ష చూడండి.

ఏరోస్పేస్ ఇంజనీరింగ్‌లో జోహన్సేన్ SSE రీసెర్చ్ చైర్ కూడా.

అతను అట్లాంటిస్ రీసెర్చ్ ల్యాబ్స్ మరియు ప్రభుత్వ నిధులచే స్పాన్సర్ చేయబడిన ఒక ప్రాజెక్టులో ఒక పరిశోధనా బృందంలో భాగం, ఇది రాకెట్లను సురక్షితంగా మరియు చౌకగా చేయడానికి కొత్త ఇంధనాలను సృష్టించడం లక్ష్యంగా పెట్టుకుంది.

కోలిన్ హిల్ కాల్గరీ విశ్వవిద్యాలయంలో పీహెచ్‌డీ అభ్యర్థి మరియు ఏరో-కోర్ రీసెర్చ్ లాబొరేటరీ సభ్యుడు. U యొక్క C లో తన నాలుగవ సంవత్సరం ఇంజనీరింగ్‌లో హైబ్రిడ్ ఇంజిన్ పరీక్ష కీలక ప్రాజెక్టుగా ప్రారంభమై అక్కడి నుండి పెరిగిందని ఆయన చెప్పారు.

కోలిన్ హిల్ కాల్గరీ విశ్వవిద్యాలయంలో గ్రాడ్యుయేట్ విద్యార్థి మరియు ఏరో-కోర్ పరిశోధన ప్రయోగశాలలో భాగం. (మాంటీ క్రుగర్ / సిబిసి)

“నేను మరియు కొంతమంది స్నేహితులు రాకెట్ల పట్ల ఆసక్తి కలిగి ఉన్నాము, కాబట్టి మీరు హైబ్రిడ్ రాకెట్ల గురించి నేర్చుకోవడం మొదలుపెట్టాము, ఎందుకంటే అవి మీరు నిర్మించగల సురక్షితమైన రాకెట్లలో ఒకటి” అని హిల్ చెప్పారు.

“మేము క్రెయిగ్‌లోకి పరిగెత్తాము, వాస్తవానికి మేము ఏమి చేయాలనుకుంటున్నామో దానికి అనుగుణంగా కొన్ని పరిశోధన కార్యక్రమాలు ఉన్నాయి. మరియు అక్కడ నుండి మొత్తం విషయం పేలింది.”

భవిష్యత్ యొక్క రాకెట్ ఇంధనం

హిల్, జోహన్సేన్ మరియు బృందం హైబ్రిడ్ ఇంధనం మరియు రాకెట్ టెక్నాలజీ పరంగా పాత సమస్యను పరిష్కరించడానికి గత మూడు సంవత్సరాలుగా కృషి చేస్తున్నారు.

“హైబ్రిడ్ రాకెట్లు చాలా కాలంగా ఉన్నాయి, కాని అక్కడ ఉన్న సాధారణ ద్రవ మరియు ఘన రాకెట్లతో పోలిస్తే అవి ఎల్లప్పుడూ నిర్లక్ష్యం చేయబడతాయి” అని హిల్ చెప్పారు.

“వారు పట్టించుకోకపోవటానికి కారణం అవి సరిగ్గా సరిపోకపోవడమే. కాబట్టి ఇంజిన్ నుండి ఎక్కువ థ్రస్ట్ పొందడం చాలా కష్టమైంది. కాబట్టి మనం అభివృద్ధి చేస్తున్న ఇంధనం సమస్యను పరిష్కరిస్తుంది ఎందుకంటే మీరు ఇంధనాలతో పొందే దానికంటే చాలా వేగంగా బర్నింగ్ రేటు ఉంటుంది. మరింత సాంప్రదాయ “.

సాంప్రదాయ రాకెట్ ఇంధనాల కంటే ఈ సాంకేతిక పరిజ్ఞానం సురక్షితమైనది మరియు చౌకైనదని హిల్ చెప్పారు. వారి హైబ్రిడ్ ఇంజిన్ దహన సమయంలో ఘన, మైనపు-ఆధారిత పారాఫిన్ ఇంధనం మరియు ద్రవ నైట్రస్ ఆక్సైడ్‌ను ఉపయోగిస్తుంది.

టెస్ట్ రాకెట్ ప్రయోగం కాల్గరీ విశ్వవిద్యాలయంలో పరిశోధకులు అభివృద్ధి చేసిన హైబ్రిడ్ ఇంజిన్‌ను ఉపయోగించారు. (గ్రాహం డోర్క్సెన్ / కాల్గరీ విశ్వవిద్యాలయం)

“హైబ్రిడ్ రాకెట్ చాలా సురక్షితమైనది ఎందుకంటే మనకు ఘన ఇంధనం మరియు ద్రవ ఆక్సిడెంట్ వేరు చేయబడ్డాయి” అని ఆయన చెప్పారు.

“మీరు బహుశా రాకెట్ వైఫల్యాల యొక్క చాలా వీడియోలను చూసారు, అక్కడ అవి నేలమీద కుప్పకూలిపోతాయి మరియు మీకు ఈ భారీ ఫైర్‌బాల్ ఉంది. కానీ ఆ రకమైన వైఫల్యం … ఇది హైబ్రిడ్ రాకెట్‌లతో జరగదు ఎందుకంటే మనకు ఆ ప్రత్యేక చోదక కలయికలు ఉన్నాయి. కాబట్టి వైఫల్యాలు. అవి చాలా నిరపాయమైనవి మరియు చాలా సురక్షితమైనవి. “

విజయవంతమైతే, కొత్త సాంకేతిక పరిజ్ఞానం ప్రయోగ వాహనాల్లో స్థలాన్ని యాక్సెస్ చేయడానికి మాత్రమే కాకుండా, వాతావరణ శాస్త్రం, ఏరోడైనమిక్స్ మరియు ప్రొపల్షన్ యొక్క కారకాలను మరింత ఆర్థికంగా కొలవడానికి ఉపయోగపడుతుంది.

వారు అభివృద్ధి చేస్తున్న ఈ సాంకేతిక పరిజ్ఞానం సాధారణంగా చిన్న స్థాయిలో ప్రయోగశాల పరీక్షించబడుతుందని, అయితే వారి రాకెట్ ఇంజిన్‌తో వాహనంలో మూడుసార్లు ఎగురవేసినట్లు జోహన్సేన్ చెప్పారు.

“ఇది నిజంగా పెద్ద ఎత్తున చేయలేదు, ఈ ఇంజిన్ నిజంగా పెద్ద ఎత్తున పనిచేయగలదని నిరూపించడంలో మాకు గొప్ప విజయం ఉంది” అని ఆయన చెప్పారు.

క్రెయిగ్ జోహన్సేన్ మెకానికల్ మరియు మాన్యుఫ్యాక్చరింగ్ ఇంజనీరింగ్ విభాగంలో కాల్గరీ విశ్వవిద్యాలయంలో అసోసియేట్ ప్రొఫెసర్. ఏరోస్పేస్ ఇంజనీరింగ్‌లో ఎస్‌ఎస్‌ఇ రీసెర్చ్ చైర్ కూడా. (మాంటీ క్రుగర్ / సిబిసి)

పరిశ్రమ ఆకాశాన్ని అంటుకుంటుంది

బృందం యొక్క హైబ్రిడ్ రాకెట్ కాల్గరీ విశ్వవిద్యాలయంలో జరుగుతున్న పరిశోధనలో ఒక భాగం, జోహన్సేన్ చెప్పారు, అయితే వారు హై-స్పీడ్ విమానాలను అభివృద్ధి చేయడం మరియు సూపర్ కంప్యూటర్ కంప్యూటర్ అనుకరణలపై పనిచేయడం వంటి ఉత్తేజకరమైన పనులను కూడా చేస్తున్నారు.

“ఇది నిజంగా మనం రూపకల్పన చేయగలిగే మొత్తం సూట్ … ప్రాథమికంగా మొదటి నుండి,” జోహన్సేన్ చెప్పారు.

“కెనడాలో, ఇది నిజంగా ఒక విశ్వవిద్యాలయంలో జరుగుతున్న అతి పెద్ద క్షిపణి పరిశోధన కార్యక్రమం, మరియు ఈ రకమైన విషయాలను ప్రాథమిక స్థాయిలో అధ్యయనం చేస్తున్నది మేము మాత్రమే.”

ఏరోస్పేస్ పరిశ్రమ కోసం వాణిజ్య ఉత్పత్తులను సృష్టించడం వంటి అపారమైన సామర్థ్యాన్ని అతను చూస్తాడు, ఇది ప్రాంతీయ ఆర్థిక వ్యవస్థను వైవిధ్యపరచడానికి సహాయపడుతుంది.

“ఇది కెనడాలో అభివృద్ధి చేయబడిన, కెనడియన్లచే రూపొందించబడిన, కెనడియన్ నేల నుండి ప్రయోగించబడిన ప్రయోగ వాహనం యొక్క ప్రారంభమైతే ఇది చాలా బాగుంటుంది, ఇది ప్రస్తుతం మన దగ్గర లేనిది” అని జోహన్సేన్ చెప్పారు.

“మాకు ఖచ్చితంగా ఒక సీటు ఉంది [the aerospace industry] మరియు మాకు డ్రైవ్ చేసే అవకాశం ఉంది. “

హిల్ వారి పరిశోధన ఫలితాల కోసం ఆత్రంగా ఎదురుచూస్తున్నానని, కానీ ఆకాశంలో ఒక కన్ను ఉందని చెప్పాడు.

“మీరు ఎల్లప్పుడూ పెద్ద రాకెట్‌ను నిర్మించవచ్చు మరియు మీరు ఎల్లప్పుడూ ఉన్నత స్థాయికి వెళ్ళవచ్చు” అని అతను చెప్పాడు.

ఈ హైబ్రిడ్ ఇంజిన్ దహన సమయంలో ఘన పారాఫిన్ ఇంధనం మరియు ద్రవ నైట్రస్ ఆక్సైడ్‌ను ఉపయోగిస్తుంది. సాంప్రదాయ ద్రవ రాకెట్ల కంటే ఇది సురక్షితం. (మాంటీ క్రుగర్ / సిబిసి)

మాంటీ క్రుగర్ ఫైళ్ళతో.

Referance to this article