వాతావరణ మార్పులపై పరిశ్రమల ప్రభావాన్ని తగ్గించే ప్రయత్నంలో యూరోపియన్ విమానాల తయారీ సంస్థ ఎయిర్‌బస్ ఇండస్ట్రీస్ సున్నా-ఉద్గార హైడ్రోజన్-శక్తితో కూడిన విమానాలను అభివృద్ధి చేసే ప్రణాళికలను ఆవిష్కరించింది. ఇది ఒక ఆసక్తికరమైన ప్రకటన, కానీ సంస్థ కొత్త ఇంధనాన్ని నిర్వహించడం మరియు నిల్వ చేయడంలో సవాళ్లను ఎదుర్కోవలసి ఉంటుంది, అలాగే హైడ్రోజన్ ప్రమాదాల గురించి ప్రజల అవగాహన.

రెండవ పరిశ్రమ డేటా, ప్రపంచవ్యాప్తంగా విమానాల నుండి విడుదలయ్యే ఉద్గారాలు 2019 లో 900 మిలియన్ టన్నుల కార్బన్ డయాక్సైడ్, ఇది మొత్తం మానవ నిర్మిత కార్బన్ డయాక్సైడ్లో 2%. ఇది ఒక చిన్న శాతంగా కనిపించినప్పటికీ, పరిశ్రమ క్రమంగా పెరుగుతోంది (ఈ సంవత్సరం వరకు), కాబట్టి ఉద్గారాలు పెరుగుతూనే ఉన్నాయి. మరియు విమానయానం యొక్క డీకార్బోనైజేషన్ గొప్ప సవాలు.

ఇంజిన్ రూపకల్పన మరియు మెరుగైన ఏరోడైనమిక్స్‌లో పురోగతి నేటి జెట్‌లను 1950 లలో ఉన్నదానికంటే చాలా సమర్థవంతంగా చేసింది, ఆటోమొబైల్స్ మాదిరిగానే. కానీ కార్ల మాదిరిగా, గతంలో కంటే చాలా ఎక్కువ ఉన్నాయి. కాబట్టి, ఉద్గారాల పెరుగుదలను నివారించడానికి మరియు ప్రస్తుత ఉద్గారాలను తగ్గించడానికి, పరిశ్రమ ఎగరడానికి మరొక మార్గాన్ని కనుగొనవలసి ఉంటుంది.

ఎయిర్‌బస్ హైడ్రోజన్-శక్తితో ప్రయాణించే భవిష్యత్తును లక్ష్యంగా పెట్టుకుంది

కిరోసిన్ ఆధారిత జెట్ ఇంధనానికి బదులుగా ఇంజన్లలో హైడ్రోజన్‌ను కాల్చడం ఎయిర్‌బస్ పరిష్కారం. దహన సమయంలో హైడ్రోజన్ ఆక్సిజన్‌తో కలిసినప్పుడు, ఉత్పత్తి H2O, లేదా నీరు. అంతే. కార్బన్ సమీకరణంలో భాగం కాదు, అయినప్పటికీ ఇంజిన్ ఎగ్జాస్ట్ చాలా వేడి నీటి ఆవిరిని కలిగి ఉంటుంది, ఇది అదనపు పొడవైన కాంట్రాయిల్స్‌ను ఉత్పత్తి చేస్తుంది.

ఎయిర్బస్ యొక్క కొత్త ZERO E కాన్సెప్ట్ మూడు రకాల విమానాల కోసం ఒక ప్రణాళిక: టర్బోప్రాప్ ప్రయాణికులు, మధ్య-శ్రేణి టర్బోఫాన్ జెట్ మరియు భవిష్యత్ మిశ్రమ-వింగ్ విమానం. అన్నీ హైడ్రోజన్‌పై పనిచేయడానికి రూపొందించిన ఇంజిన్‌లను ఉపయోగిస్తాయి. హైడ్రోజన్ ఇంధన కణాల ద్వారా విద్యుత్ బూస్ట్ కూడా అందించబడుతుంది కాబట్టి కంపెనీ విమానాన్ని “హైడ్రోజన్-హైబ్రిడ్” అని పిలుస్తుంది.

హైడ్రోజన్-ఇంధన శక్తితో పనిచేసే టర్బోఫాన్, టర్బోప్రాప్ మరియు మిక్స్డ్-వింగ్ బాడీ కాన్ఫిగరేషన్లను కలిగి ఉన్న మూడు జీరో-ఎమిషన్ కాన్సెప్ట్ విమానాలను ఎయిర్బస్ ఆవిష్కరించింది. (ఎయిర్‌బస్)

విలేకరుల సమావేశంలో, ఎయిర్బస్ ఇంజనీర్లు కొన్ని కొత్త కాన్సెప్ట్ యొక్క బలాలు మరియు సవాళ్లను గుర్తించారు.

ద్రవ హైడ్రోజన్ విమాన ఇంధనానికి సమానమైన శక్తిని, మూడవ వంతు బరువుతో అందించగలదు, ఇది విమానానికి పెద్ద ప్లస్. దురదృష్టవశాత్తు, ఇది తేలికగా ఉన్నప్పటికీ, ఇది చాలా దట్టమైనది కాదు. కాబట్టి సూపర్ కూల్డ్ లిక్విడ్ హైడ్రోజన్ కూడా జెట్ ఇంధనం కంటే నాలుగు రెట్లు ఎక్కువ శక్తిని తీసుకుంటుంది. దీని అర్థం విమానంలో ఇంధనాన్ని ఎలా నిల్వ చేయాలో తిరిగి ఆవిష్కరించడం.

కొత్త ఇంధనం, కొత్త విమానం

ఈ ప్రణాళికలో విమానం వెనుక భాగంలో ఫ్యూజ్‌లేజ్ లోపల పెద్ద ట్యాంకులు ఉన్నాయి. మరో మాటలో చెప్పాలంటే, ప్రయాణీకులను మోసే అదే శరీరం లోపల. ఇది తమ సీట్ల వెనుక పేలుడు ఇంధనం ఉందని తెలుసుకోవడం కొంతమందిని భయపెట్టవచ్చు. హిండెన్బర్గ్ విపత్తు యొక్క ఛాయలు.

హిండెన్బర్గ్ పేలుడు, మే 6, 1937. (అసోసియేటెడ్ ప్రెస్)

రెండవ ప్రపంచ యుద్ధానికి ముందు జెప్పెలిన్ విపత్తులను పక్కన పెడితే, హైడ్రోజన్ ఇతర ఇంధనాల కంటే సహజంగానే ఎక్కువ ప్రమాదకరం కాదు. ఎయిర్‌బస్ యొక్క కొత్త భావనలలో విమానం నుండి ఏదైనా ఇంధన లీక్‌లను చెదరగొట్టడానికి తోక వెంట నడిచే వెంటిలేషన్ వ్యవస్థ ఉంటుంది.

హైడ్రోజన్ గాలి కంటే తేలికైనది, కాబట్టి లీక్ ఉంటే అది చాలా త్వరగా పెరుగుతుంది మరియు వెదజల్లుతుంది. లీకైన జెట్ ఇంధనం లేదా గ్యాసోలిన్, మరోవైపు, విమానం కింద నిర్మించి, అక్కడి నుండి కాలిపోతుంది. విమాన ప్రమాదంలో ప్రయాణికులు ప్రాణాలతో బయటపడిన సందర్భాలు చాలా ఉన్నాయి, విమానం నేలమీద పడిన తరువాత సంభవించిన మంటల్లో మాత్రమే మరణించారు.

సాధారణ జెట్ ఇంధనంతో పోలిస్తే హైడ్రోజన్ నిర్వహించడం చాలా కష్టం. దీన్ని ద్రవంగా ఉంచడానికి, దానిని చల్లబరచాలి 253 డిగ్రీలు. అంటే ఇంధన ట్యాంకులు బాగా ఇన్సులేట్ చేయబడాలి మరియు పంపులు మరియు పైపులు వంటి పరికరాలను తప్పనిసరిగా రూపొందించాలి, తద్వారా అవి చల్లటి ద్రవాలను నిర్వహించేటప్పుడు స్తంభింపజేయవు. దీనికి విమానాశ్రయాలలో భారీ పరివర్తన అవసరం, కొత్త ఇంధనం నింపే విధానాలు మరియు క్రయోజెనిక్ ఇంధనాల నిల్వ వ్యవస్థలు.

గ్రీన్హౌస్ వాయువులు లేకుండా హైడ్రోజన్ ఉత్పత్తి

ఆపై ఉద్గారాల సమస్య ఉంది. హైడ్రోజన్ “ఆకుపచ్చ” ఇంధనం కావచ్చు, కానీ అవసరం లేదు. దీనిని “గ్రీన్” వర్సెస్ “బ్లాక్” హైడ్రోజన్ సమస్య అని పిలుస్తారు. మరియు హైడ్రోజన్ చమురు వంటి భూమి నుండి తీయగల శక్తి వనరు కాదు అనే దానిపై ఆధారపడి ఉంటుంది. ఇది తప్పక చేయాలి.

సాంప్రదాయకంగా, చాలా పారిశ్రామిక హైడ్రోజన్ శిలాజ ఇంధనాల నుండి ఉత్పత్తి చేయబడింది – సహజ వాయువు యొక్క “సంస్కరణ” నుండి (దాని కార్బన్-హైడ్రోజన్ బంధాల నుండి కార్బన్‌ను తొలగించడం). ఇది గ్రీన్హౌస్ వాయువులను ఉత్పత్తి చేస్తుంది.

విద్యుద్విశ్లేషణ ద్వారా నీటిని హైడ్రోజన్ మరియు ఆక్సిజన్‌గా విడగొట్టడం ద్వారా మీరు హైడ్రోజన్‌ను కూడా తయారు చేయవచ్చు. నీటి నుండి తన హైడ్రోజన్‌ను తయారుచేసే విద్యుత్తు గాలి లేదా సౌర వంటి స్వచ్ఛమైన ప్రత్యామ్నాయాల నుండి వస్తుందని ఎయిర్‌బస్ తెలిపింది. కానీ వాటిని పెంచడానికి మేము ఇప్పటికే సవాలును ఎదుర్కోవలసి ఉంది.

హైడ్రోజన్ దశాబ్దాలుగా ఉంది, మొదటి అంతరిక్ష కార్యక్రమాన్ని నడుపుతుంది, ఇంధన సెల్ కార్లు మరియు బస్సులను నడుపుతుంది. నిల్వ మరియు పంపిణీ నెట్‌వర్క్‌లు లేకపోవడం, బ్యాటరీలు మరింత సమర్థవంతంగా మరియు చౌకగా మారడం వల్ల ఇది కొంతవరకు నిలిచిపోయింది.

పెద్ద విమానాలకు బ్యాటరీలు ఇప్పటికీ చాలా భారీగా ఉన్నాయి, కాబట్టి శిలాజ ఇంధనాలకు హైడ్రోజన్ స్వచ్ఛమైన ప్రత్యామ్నాయాన్ని అందిస్తుంది, మరియు విమానయాన పరిశ్రమ అది ఆచరణాత్మకమైనది మరియు సురక్షితమైనదని నిరూపించగలిగితే, అది ఇతరులలో మరింత సమగ్రంగా ఉంటుంది. వాతావరణంలో రాజీ పడకుండా చక్రాలు కదలడానికి రవాణా ప్రాంతాలు.

Referance to this article