స్కాటిష్ ఇండీ బ్యాండ్ పేరు మాకు జెట్‌ప్యాక్ వాగ్దానం చేశారు భవిష్యత్తు అన్నీ .హించినవి కావు అనే నిరాశను సూచిస్తుంది.

బాగా, ఇప్పుడు మీరు వర్కింగ్ జెట్ ప్యాక్ కొనుగోలు చేయవచ్చు మీకు $ 600,000 నిల్వ ఉంటే.

కెనడాలోని మీ ఇంటి వద్ద మిమ్మల్ని తీసుకెళ్లడానికి స్వయంప్రతిపత్తమైన టాక్సీ? ఇది భవిష్యత్తులో కూడా ఉంది. కొంతమంది నిపుణులు సుదూర భవిష్యత్తు గురించి చెప్పారు.

కొన్ని సంవత్సరాల క్రితం ఇది ఎలా ఉందో ఖచ్చితంగా తెలియదు మరియు విషయాలు చాలా వేగంగా కదులుతాయని who హించిన ts త్సాహికులు నిరుత్సాహపడటం ప్రారంభించారు.

నేను 2015 లో రోబోటిక్ టాక్సీల గురించి వ్రాసినప్పుడు, నేను గూగుల్ యొక్క సెల్ఫ్ డ్రైవింగ్ కార్ ప్రాజెక్ట్ నుండి నిపుణులను ఉటంకించాను – వేమో పేరుతో ఒక అనుబంధ సంస్థగా మారినప్పటి నుండి మరియు నేను మాట్లాడిన వ్యక్తులచే ఇప్పటికీ కొట్టబడ్డాను – స్వయంప్రతిపత్త వాహనాలు ఉంటుంది “రెండు నుండి ఐదు సంవత్సరాల మధ్య కాలంలో ప్రజలకు అందుబాటులో ఉంటుంది.

ఇప్పుడు, ఐదు సంవత్సరాల తరువాత, వేమో డ్రైవర్‌లెస్ టాక్సీలు అరిజోనాలోని ఫీనిక్స్ వీధులను భారీగా, జాగ్రత్తగా పర్యవేక్షించే ప్రదేశంలో (130 చదరపు కిలోమీటర్లు) నడుపుతున్నాయి, వాహనాలను నియమించబడిన ప్రదేశంలో ఉంచడం, వాటిని ఎవరు ఉపయోగించవచ్చో పరిమితం చేయడం, వినియోగదారు ప్రతిచర్యలను ట్రాక్ చేయడం మరియు సంభావ్య లోపాలకు మిమ్మల్ని హెచ్చరించడం.

“మా ప్రారంభ రైడర్ ప్రోగ్రామ్ సభ్యులు మా అనువర్తనాన్ని ఉపయోగించి వేమో వాహనాన్ని పిలిచినప్పుడు ఈ పూర్తిగా డ్రైవర్‌లేని కార్లతో జత చేస్తున్నారు” అని వేమో నా ప్రశ్నకు సమాధానంగా ఒక ఇమెయిల్‌లో గొప్పగా చెప్పుకున్నాడు, అయితే ప్రోగ్రామ్ COVID-19 మహమ్మారి ద్వారా అంతరాయం కలిగింది.

ఆలస్యం ఏమిటి?

“ఉత్తర యునైటెడ్ స్టేట్స్ మరియు కెనడాలో స్వయంప్రతిపత్తి ఆపరేషన్ కోసం వేమో-దర్శకత్వం వహించిన వాహనాలను విస్తృతంగా విడుదల చేయడానికి ప్రస్తుత కాలక్రమంగా మీరు ఏమి చూస్తున్నారు?”

ఇది టైమ్‌లైన్‌ను పేర్కొనలేదు మరియు బదులుగా, “మేము నేర్చుకోవడం కొనసాగిస్తాము, ఈ సమర్పణను ముందుకు తీసుకువెళతాము మరియు కాలక్రమేణా మా ప్రారంభ రైడర్ ప్రోగ్రాం మరియు ప్రజా సేవ ద్వారా మరింత మంది రైడర్‌లకు అందుబాటులో ఉంచుతాము … మా దశాబ్దం నుండి అనుభవం, ఈ సాంకేతికత దశలవారీగా ప్రపంచానికి వస్తుందని మేము తెలుసుకున్నాము, మారే క్షణంలో లేదా ఖచ్చితమైన క్షణంలో కాదు.

“ప్రపంచానికి స్వీయ-డ్రైవింగ్ సాంకేతికతను పరిచయం చేయడానికి మా దశలవారీ విధానం సురక్షితమైన మరియు అత్యంత బాధ్యతాయుతమైన మార్గం అని మేము నమ్ముతున్నాము.”

కంపెనీ పేర్కొనడానికి ఇష్టపడకపోవడానికి మంచి కారణాలు ఉన్నాయి. మేము ఆశించినంత త్వరగా భవిష్యత్తు రాకపోవచ్చు కాబట్టి నిరాశ కలిగించడంతో పాటు, ఈ ప్రశ్నకు సమాధానం కంపెనీ మార్కెట్ మదింపుపై ప్రత్యక్ష ప్రభావాన్ని చూపుతుంది.

రెండేళ్ల క్రితం, ఆర్థిక దిగ్గజం మోర్గాన్ స్టాన్లీ, వేమో ఒక విలువైనదిగా పేర్కొన్నాడు 185 బిలియన్ యుఎస్ డాలర్లు, కానీ ఒక సంవత్సరం తరువాత, ప్రీమియం జారిపోతున్నట్లు అనిపించినప్పుడు, విశ్లేషకులు ఆ రేటింగ్‌ను తగ్గించారు $ 105 బిలియన్.

ఆల్ఫాబెట్ యొక్క అనుబంధ సంస్థ (గతంలో గూగుల్ అని పిలుస్తారు), వేమోను డ్రైవర్లెస్ కార్ టెక్నాలజీలో అగ్రగామిగా పరిగణిస్తారు మరియు కెనడా పెన్షన్ ప్లాన్‌కు వాటా ఉంది. (వేమో)

గత వసంతకాలంలో, వేమో సీఈఓ జాన్ క్రాఫ్సిక్ వ్యాపారంలో 25 2.25 బిలియన్ల బాహ్య పెట్టుబడులను ప్రకటించినప్పుడు, హోల్డింగ్‌తో సహా కెనడా పెన్షన్ ప్లాన్ నుండి, అతను వాస్తవానికి కంపెనీకి billion 30 బిలియన్ల విలువను ఇచ్చాడు. పెట్టుబడి 3.2 బిలియన్ డాలర్లు అని సోమవారం కంపెనీ తెలిపింది.

సిపిపి ఇన్వెస్ట్‌మెంట్స్ దాని హోల్డింగ్‌ను దీర్ఘకాలిక పెట్టుబడిగా చూస్తుంది, ఇది మంచి విషయం.

చాలా కంపెనీలు, విశ్వవిద్యాలయ పరిశోధనా విభాగాలు మరియు ప్రభుత్వాలు డ్రైవర్‌లెస్ కాన్సెప్ట్‌లో డబ్బును పెట్టుబడి పెడుతూనే ఉన్నాయి.

గత వారం, వోక్స్వ్యాగన్ టుసింపిల్ లో వాటాను సొంతం చేసుకుంది, యుఎస్ కంపెనీ డ్రైవర్లెస్ ట్రక్కింగ్ పరిశ్రమలో నాయకుడిగా పరిగణించబడింది. పూర్తిగా డ్రైవర్‌లేని సామర్థ్యాలను కంపెనీ వాగ్దానం చేస్తుంది మరుసటి సంవత్సరంలో, మరియు 2024 నాటికి ప్రత్యేక మార్గాల్లో డ్రైవర్‌లెస్ నెట్‌వర్క్‌ను నిర్మించడం ప్రారంభించాలని భావిస్తున్నారు.

రాక్వెల్ ఉర్తాసున్, హై-ఫ్లైయర్ మరియు కెనడా యొక్క వెక్టర్ ఇన్స్టిట్యూట్ ఫర్ ఆర్టిఫిషియల్ ఇంటెలిజెన్స్ సహ వ్యవస్థాపకుడు, టొరంటోలోని ఉబెర్ అడ్వాన్స్‌డ్ టెక్నాలజీస్ గ్రూప్ అధిపతిగా తనను తాను బిల్లు చేసుకుంటాడు, కాని రహదారి సేవ ఎందుకు అనే గడువులోగా ఆమె లేదా ఉబెర్ ప్రశ్నలకు సమాధానం ఇవ్వలేకపోయారు. స్వయంప్రతిపత్తి ఆలస్యం అయింది.

విఘాతం కలిగించేది కాని నిరాశపరిచింది

డ్రైవర్‌లేని వాహన i త్సాహికుడు, ఇంజనీర్‌ పాల్ గాడ్‌మార్క్‌ రాక గురించి మూడేళ్ల క్రితం నాకు చెప్పారు డ్రైవర్‌లేని ట్రక్ ఆసన్నమైంది. చివరకు వారు ఇక్కడకు వచ్చినప్పుడు వారు విఘాతం కలిగిస్తారని అతను ఇప్పటికీ భావిస్తున్నాడు మరియు విషయాలు వేగంగా జరగలేదని నిరాశ చెందినవాడు తాను మాత్రమేనని చెప్పాడు.

గాడ్స్‌మార్క్ ఉబెర్ కోసం, అటానమస్ డ్రైవింగ్ టెక్నాలజీలో నాయకుడిగా ఉండటం గమనించబడింది దాని భవిష్యత్తు కోసం ప్రాథమికమైనది. సంస్థ అతనితో పోరాడుతూనే ఉంది ఖరీదైన మానవ డ్రైవర్లు – పెరిగిన ఇతర టెక్ కంపెనీల మాదిరిగా కాకుండా – ఉబెర్ షేర్లు ప్రారంభ గరిష్ట స్థాయి కంటే తక్కువగా ట్రేడవుతున్నాయి.

“ఇది ఇప్పటికీ ఉబర్‌కు అస్తిత్వ ముప్పు అని నేను అనుకుంటున్నాను” అని కెనడియన్ అటానమస్ వెహికల్ కన్సల్టెన్సీ CAVCOE తో ఇంజనీర్ గాడ్స్‌మార్క్ అన్నారు.

గాడ్స్‌మార్క్ డ్రైవర్‌లేని కార్లను మార్గాన్ని అనుసరిస్తుంది గార్ట్నర్ యొక్క హైప్ సైకిల్, ఇక్కడ అంచనాల ఉన్మాదం భ్రమతో కూడుకున్నది, ఈ సందర్భంలో పాక్షికంగా మానవ భద్రత సమస్య.

గార్ట్‌నర్ హైప్ సైకిల్ ప్రకారం, డ్రైవర్‌లెస్ టెక్నాలజీ గురించి పెరిగిన అంచనాల తర్వాత మేము భ్రమలో పడవచ్చు. (గార్ట్నర్ ఇంక్.)

“మీరు తొమ్మిది సంవత్సరాల క్రితం 99% సురక్షితమైన వాహనాన్ని సృష్టించవచ్చు, కాని ప్రతి వంద రైడ్‌లు మిమ్మల్ని చంపే వాహనంపైకి వెళ్లడానికి ఎవరూ ఇష్టపడరు” అని అతను చెప్పాడు.

ఆటోమోటివ్ కన్సల్టెంట్ మరియు ఇంజనీర్ మాథ్యూ క్లిప్పెన్‌స్టెయిన్ దీనిని తొమ్మిది మంది దౌర్జన్యంగా అభివర్ణించారు, ఎందుకంటే ఇంజనీర్లు భద్రతా స్థాయిలను 99.9% నుండి 99.99 కు పెంచుతారు మరియు ఇది తగినంత సురక్షితంగా ఉన్నప్పుడు తెలియదు.

వాటర్లూ విశ్వవిద్యాలయంలో ఇంజనీరింగ్ డీన్ మేరీ వెల్స్, కెనడియన్ రహదారులపై సాధారణ ట్రాఫిక్‌తో కలిపిన రోబోట్ నడిచే కార్లు మరియు ట్రక్కులు చాలా దూరంగా ఉన్నాయని భావించే వారిలో ఒకరు. సెల్ఫ్ డ్రైవింగ్ వాహనాల్లో బేసిక్ ఇంజనీరింగ్ విషయానికి వస్తే – వాటర్లూ గ్లోబల్ లీడర్ అని ఆయన అన్నారు – మేము ఇప్పటికే అక్కడ ఉన్నామని ప్రతిపాదకులు తరచూ చెబుతారు.

“కానీ వారు ఇతర క్లిష్ట కారకాల లెన్స్‌తో దీనిని చూడలేదు” అని వెల్స్ చెప్పారు.

సమస్యలలో, ఇది సైబర్‌ సెక్యూరిటీ, కెనడియన్ శీతాకాల వాతావరణం, చట్టపరమైన మరియు భీమా పాలన, కృత్రిమ మేధస్సు యొక్క నీతి మరియు మానవ ప్రవర్తన యొక్క నమ్మశక్యం కాని అనూహ్యత వంటి వాటిని జాబితా చేస్తుంది. ఇటీవలి కేసు ఒక అల్బెర్టా ఫ్రీవేలో గంటకు 140 కి.మీ / గం వేగంతో ప్రయాణించే టెస్లా యొక్క డ్రైవర్ ఒక ఎన్ఎపిని కలిగి ఉంటాడు.

ఇంకా మౌలికమైన, వెల్స్ మాట్లాడుతూ, మనం మనుషుల నుండి పట్టుకుని AI కి వెళ్ళడానికి ఎంత బాధ్యత వహించాలనుకుంటున్నాము.

స్వయంప్రతిపత్త వాహనాల అన్వేషణలో వెల్స్ విపరీతమైన విలువను చూస్తాడు. ఈ సాంకేతికత అనేక స్పిన్‌ఆఫ్‌లను సృష్టిస్తోంది మరియు వింతైన మానవ డ్రైవర్లతో పోరాడవలసిన అవసరం లేని ఆటోమేటెడ్ గిడ్డంగులు, గనులు మరియు రైళ్లు వంటి ప్రత్యేక వాతావరణాలలో ఇప్పటికే విస్తృతంగా ఉపయోగించబడుతోంది.

ఖచ్చితంగా ఒక సాంకేతికత, వెల్స్ మాట్లాడుతూ, కొన్ని ప్రాంతాలను స్వయంప్రతిపత్తిగా మాత్రమే నియమించటం, ఇక్కడ వాహనాలు అన్నీ బాధించే మానవుల ఉనికి లేకుండా ఒకే నియమాలను అనుసరిస్తాయి.

వ్యవసాయం, డ్రైవర్‌లెస్ షటిల్స్ మరియు ప్రత్యేకమైన స్వయంప్రతిపత్త ట్రక్ లేన్‌లు వంటి ప్రదేశాలలో సాంకేతిక పరిజ్ఞానం విస్తరించడాన్ని అతను చూస్తాడు – మరియు కెనడియన్ పబ్లిక్ రోడ్లలో రోజువారీ ఉపయోగంలోకి ప్రవేశిస్తాడు. ఇంకా కొంతమంది మద్దతుదారులు వ్యక్తం చేసిన అధిక నిరీక్షణకు సంబంధించి, వాటర్లూ ఇంజనీర్ సందేహాస్పదంగా ఉంది.

“నా జీవితంలో, స్వయంప్రతిపత్త వాహనాల విస్తృత వినియోగాన్ని మనం చూస్తామా? నాకు ఖచ్చితంగా తెలియదు.”

ట్విట్టర్‌లో డాన్ పిట్టిస్‌ను అనుసరించండి: @don_pittis



Referance to this article