గత సోమవారం, Delhi ిల్లీ విశ్వవిద్యాలయంలో సోషల్ సైన్సెస్‌లో మాస్టర్ ఆఫ్ ఆర్ట్స్ ప్రోగ్రాం కోసం సీనియర్ సంవత్సరంలో ఉన్న సునైనా, తన ఆన్‌లైన్ పరీక్షకు తనను తాను పరిచయం చేసుకోవడానికి తన కంప్యూటర్ ముందు కూర్చుని ఉంది. పరీక్షకు సంబంధించిన ప్రశ్నపత్రాన్ని ఉదయం 9:30 గంటలకు విశ్వవిద్యాలయం యొక్క ప్రత్యేక పోర్టల్‌లో అప్‌లోడ్ చేయాల్సి ఉంది. అయితే, ఆ సమయంలో పోర్టల్ “ఈ రోజు పరీక్ష లేదు” అని ఒక సందేశాన్ని ప్రదర్శించింది. చివరికి సునైనా తన స్నేహితుల ద్వారా ఉదయం 9:45 గంటలకు వాట్సాప్‌లో ప్రశ్నపత్రాన్ని అందుకోగలిగింది. అతను దాని ప్రామాణికతను అనుమానించినప్పటికీ, అతను తన సమయాన్ని వృధా చేస్తున్నందున అతను తన సమాధానాలను రాయడం ప్రారంభించాడు.

“10:45 నాటికి, విశ్వవిద్యాలయం మాకు ప్రశ్నపత్రాన్ని పొందడానికి ఒక ఇమెయిల్ పంపింది, కానీ ఈ సమయంలో ఇదంతా ఒక ఇబ్బందిగా ఉంది” అని సునైనా చెప్పారు.

పరీక్ష పూర్తయిన తర్వాత, ఆమె తిరిగి జవాబు పత్రాన్ని అప్‌లోడ్ చేయడానికి విశ్వవిద్యాలయ పోర్టల్‌కు వెళ్లింది. కానీ విద్యార్థులు వారి సమాధానాలను పంపాల్సిన సమయం మధ్యాహ్నం 1:30 వరకు కూడా విద్యార్థి జవాబు పత్రాలను అంగీకరించడానికి ఆయన సిద్ధంగా లేరు. అతను తన జవాబు పత్రాన్ని అందించిన ఇమెయిల్ చిరునామాలలో ఒకదానికి ఇమెయిల్ చేయడం ముగించాడు.

ఆన్‌లైన్ పరీక్షలకు దరఖాస్తు చేసుకునేటప్పుడు సమస్యలను ఎదుర్కొన్న ఏకైక Delhi ిల్లీ విశ్వవిద్యాలయ విద్యార్థిని సునైనా కాదు, దీనిని విశ్వవిద్యాలయం ఓపెన్ బుక్ ఎగ్జామినేషన్ (OBE) అని పిలుస్తుంది. వాస్తవానికి, సోషల్ మీడియాలో ఇలాంటి సాంకేతిక సమస్యలపై ఫిర్యాదు చేసే విద్యార్థులు వందలాది మంది ఉన్నారు. గాడ్జెట్లు 360 ఈ విద్యార్థులలో చాలామందితో మాట్లాడారు, వారి గోప్యతను కాపాడటానికి పేర్లు మార్చబడ్డాయి. ఈ కథలు 2020 లో విద్యార్థులు ఎదుర్కొంటున్న ప్రత్యేకమైన సవాళ్లను మరియు పూర్తి డిజిటల్ విద్యావ్యవస్థ సవాలును ఎదుర్కోవటానికి భారతదేశం ఎలా కష్టపడుతుందో హైలైట్ చేస్తుంది.

కరోనావైరస్: భారతదేశంలో పాఠశాలలు ఆన్‌లైన్ విద్యకు మారినప్పుడు, ఎవరు వెనుకబడి ఉన్నారు?

కరోనావైరస్ వ్యాప్తి సమయంలో ఆన్‌లైన్ పరీక్షలను నిర్వహించడం ప్రారంభించిన దేశంలో మొట్టమొదటి ప్రభుత్వ సంస్థ Delhi ిల్లీ విశ్వవిద్యాలయం, అయితే మరికొన్ని భారతీయ విశ్వవిద్యాలయాలు కూడా రాబోయే రోజుల్లో ఇలాంటి నమూనాను అనుసరించాలని యోచిస్తున్నాయి. ఈ నెల మొదట్లో p ిల్లీ సుప్రీంకోర్టు నుండి ఫైనల్ ఇయర్ విద్యార్థులకు ఒబిఇ మోడ్ ప్రారంభించాలని ఆయన అంగీకరించింది. మొదటి పరీక్ష ఆగస్టు 10 న నిర్వహించబడింది, దీని ఫలితంగా అనేక సాంకేతిక సమస్యలు వచ్చాయి.

విశ్వవిద్యాలయ పోర్టల్ యొక్క క్రాష్ అనేక మంది విద్యార్థులు మరియు తల్లిదండ్రులు నివేదించిన అతిపెద్ద సమస్యలలో ఒకటి. ఏదేమైనా, దేశంలోని ఇతర సంస్థలు మరియు విశ్వవిద్యాలయాలకు సూచనగా ఉద్భవించిన నమూనాలో అనేక ఇతర సమస్యలు కూడా ఎదురయ్యాయి.

దేశంలో ఉన్నత మాధ్యమిక మరియు మాధ్యమిక పాఠశాల పరీక్ష ఫలితాలను ప్రకటించినప్పుడు ఇలాంటి సమస్యలు చాలా సాధారణం కాబట్టి వెబ్‌సైట్ సమస్యలు భారతీయ విద్యార్థులకు కొత్తవి కావు. జూలైలో, సెంట్రల్ బోర్డ్ ఆఫ్ సెకండరీ ఎడ్యుకేషన్ (సిబిఎస్ఇ) వెబ్‌సైట్ ఒక లోపంతో దెబ్బతింది, దీనివల్ల విద్యార్థులు వారి ఫలితాలను ఆన్‌లైన్‌లో చూడటానికి గంటలు వేచి ఉండాల్సి వచ్చింది.

సెంటర్ ఫర్ డెవలప్‌మెంట్ ఆఫ్ అడ్వాన్స్‌డ్ కంప్యూటింగ్ (సి-డిఎసి) ఎగ్జిక్యూటివ్ డైరెక్టర్ ఎం. శశికుమార్ మాట్లాడుతూ, అంతరాయం ఏర్పడటానికి కారణమేమిటనే దానిపై ఖచ్చితమైన సమాధానం ఇవ్వడం కష్టమే అయినప్పటికీ, ఈ విషయంలో లోడ్ సామర్థ్యం ఎక్కువగా కారణం ‘Delhi ిల్లీ విశ్వవిద్యాలయం లేదా సిబిఎస్‌ఇ సైట్లు.

ఎలక్ట్రానిక్స్ అండ్ ఇన్ఫర్మేషన్ టెక్నాలజీ మంత్రిత్వ శాఖ యొక్క పరిశోధన మరియు అభివృద్ధి (ఆర్ అండ్ డి) సంస్థ సి-డిఎసి దేశంలో వివిధ ఆన్‌లైన్ శిక్షణా కార్యక్రమాలు మరియు పరీక్షలను నిర్వహిస్తుంది. ఇది బ్లాక్‌చెయిన్ రంగంలోకి విస్తరించడానికి మరియు కొత్త ఇ-లెర్నింగ్ మోడళ్లను రూపొందించడానికి సహాయపడే శాస్త్రీయ సంస్థ.

“ఆటోమేటిక్ స్థితిస్థాపకత నిర్మించబడితే, లోడ్ పెరిగేకొద్దీ సిస్టమ్ మరిన్ని సర్వర్‌లను జోడించగలదు” అని ససికుమార్ గాడ్జెట్స్ 360 కి చెప్పారు. “అయితే, చాలా వెబ్‌సైట్లు మాన్యువల్ జోక్యంపై ఆధారపడతాయి. ప్రజలకు కూడా ధోరణి ఉంది. నిర్దిష్ట పాయింట్లపై సమూహ ప్రాప్యతకి, ఉదాహరణకు, ఫలితాలను ప్రకటించిన నిమిషాల్లో లేదా పరీక్ష కోసం దరఖాస్తును సమర్పించిన చివరి రోజున. “

HRD మంత్రిత్వ శాఖ ఆన్‌లైన్ తరగతుల కోసం మార్గదర్శకాలను ప్రకటించింది, విద్యార్థులకు స్క్రీన్ సమయ పరిమితులను సలహా ఇస్తుంది

వెబ్‌సైట్ క్రాష్ మరియు Delhi ిల్లీ విశ్వవిద్యాలయ పోర్టల్‌లో అప్‌లోడ్‌లకు సంబంధించిన సమస్యలు కాకుండా, అతని ఫిర్యాదు సెల్ ([email protected]) యొక్క ఇమెయిల్ చిరునామా కూడా వేదిక వద్ద అందుబాటులో లేదు ప్రారంభ. Delhi ిల్లీ హైకోర్టు ఇటీవల ఇచ్చిన ఒక ఉత్తర్వులో కూడా దీనిని ఎత్తి చూపారు. ఒక విద్యార్థి గాడ్జెట్స్ 360 తో ఇమెయిల్ చిరునామా లభ్యత చూపించే స్క్రీన్ షాట్‌ను కూడా పంచుకున్నారు.

డు మొబైల్ ఇ-మెయిల్ అందుబాటులో లేదు స్క్రీన్ షాట్ 360 డియు Delhi ిల్లీ యూనివర్శిటీ గాడ్జెట్

University ిల్లీ విశ్వవిద్యాలయ ఫిర్యాదు సెల్ ఇమెయిల్ ID ప్రారంభంలో పనిచేయడం లేదు

శుక్రవారం మోడరన్ పొలిటికల్ ఫిలాసఫీ పరీక్షకు హాజరైన కొంతమంది విద్యార్థులు తమకు మొదట్లో మాక్ టెస్ట్ కోసం చేసిన ప్రశ్నపత్రాన్ని అందుకున్నారని, పరీక్ష ప్రారంభమైన 45 నిమిషాల తర్వాత ఫిర్యాదు చేశారు. విశ్వవిద్యాలయం విద్యార్థులకు అందించిన కొత్త ప్రశ్నపత్రం ప్రకారం వారి జవాబు పత్రంలో ప్రత్యేకమైన కార్డు కోడ్ (యుపిసి) ను మార్చమని కోరింది. అయితే, కొంతమంది ప్రొఫెసర్లు అడిగిన ప్రశ్న తరువాత, ప్రస్తుత యుపిసిని ఉంచాలని నిర్ణయించారు.

“విద్యార్థులకు శిక్షణ ఇవ్వడానికి మరియు వారి వ్యవస్థను మెరుగుపరచడానికి విశ్వవిద్యాలయం నాలుగు దశల OBE అనుకరణను నిర్వహించింది” అని గాడ్జెట్స్ 360 వద్ద OBE మోడల్‌కు పిటిషన్ ఇచ్చిన విద్యార్థి సలహాదారు అటార్నీ ఆకాష్ సిన్హా గాడ్జెట్స్ 360 కి చెప్పారు. Delhi ిల్లీ హైకోర్టు. ప్రతి వరుస దశ కళాశాల కోసం మరింత ఘోరంగా నిష్క్రమించింది. “

ప్రస్తుత మోడల్ తీవ్రమైన గోప్యతా సమస్యలు, సున్నితమైన సమాచారాన్ని నిర్వహించడం, ఆర్కైవ్ చేయడం మరియు విద్యార్థుల జవాబు పత్రాలను క్రమబద్ధీకరించడం వంటివి విశ్వవిద్యాలయ పోర్టల్ ద్వారా మరియు ఇమెయిల్ ద్వారా సేకరించబడుతుందని సిన్హా అభిప్రాయపడ్డారు.

“రిడెండెన్సీ అవకాశాలు చాలా ఎక్కువగా ఉన్నందున సంబంధిత సమాచారాన్ని క్రమబద్ధీకరించడం మరియు నిల్వ చేయడం ఒక పీడకల అవుతుంది, ఎందుకంటే కొంతమంది విద్యార్థులు పోర్టల్‌కు మరియు అందించిన ఇమెయిల్ చిరునామాల ద్వారా ప్రతిస్పందనలను అప్‌లోడ్ చేస్తున్నారు” అని ఆయన నొక్కి చెప్పారు.

అయితే, గత వారం, online ిల్లీ విశ్వవిద్యాలయం తన ఆన్‌లైన్ పరీక్షా నమూనా యొక్క ప్రారంభ విజయాన్ని పేర్కొంటూ ఒక పత్రికా ప్రకటనను విడుదల చేసింది.

OBE పోర్టల్‌లో సాధారణ విద్యార్థులు, ఎన్‌సిడబ్ల్యుఇబి (నాన్-కాలేజియేట్ ఉమెన్స్ ఎడ్యుకేషన్ బోర్డ్) మరియు ఎస్ఓఎల్ (స్కూల్ ఆఫ్ ఓపెన్ లెర్నింగ్) ప్రయత్నించిన పత్రాల సంఖ్య వరుసగా 1,10,085 మరియు 1,54,142 అని సంచిత డేటా చూపిస్తుంది. సాధారణ విద్యార్థులు, ఎన్‌సిడబ్ల్యుఇబి మరియు ఎస్‌ఓఎల్ విద్యార్థులు సమర్పించిన స్పందన స్క్రిప్ట్‌లు వరుసగా 82,496 మరియు ఓబిఇ పోర్టల్‌లో 1.08,846 ఉన్నాయి ”అని స్టేట్‌మెంట్ చదువుతుంది.

విద్యలో అసమానత పెంచండి
Delhi ిల్లీ విశ్వవిద్యాలయం దేశంలోని ప్రఖ్యాత కేంద్ర ప్రభుత్వ విశ్వవిద్యాలయం కాబట్టి, పెద్ద సంఖ్యలో విద్యార్థులు వివిధ రాష్ట్రాలు మరియు ప్రాంతాల నుండి ఇక్కడికి వచ్చి విభిన్న సామాజిక తరగతులకు చెందినవారు. అందువల్ల, ఆన్‌లైన్ పరీక్షలు నిర్వహించే నమూనా విద్యార్థులందరికీ సాధ్యం కాదు.

అలాంటి విద్యార్థులలో అజామ్ ఒకరు. మహమ్మారి కారణంగా గత సంవత్సరం పరీక్షలు వాయిదా పడిన తరువాత అతను విశ్వవిద్యాలయ హాస్టల్ నుండి కాశ్మీర్లోని తన ఇంటికి తిరిగి వచ్చాడు. కానీ ఈ ప్రాంతంలో మాత్రమే 2 జి కనెక్టివిటీ ఉన్నందున, అతను తన ఇమెయిల్‌లు లేదా వాట్సాప్ సందేశాలను త్వరగా యాక్సెస్ చేయలేకపోతున్నాడు.

“ఇక్కడి 2 జి నెట్‌వర్క్‌లు నా లాంటి విద్యార్థులు ఆన్‌లైన్‌లో పరీక్షలు రాయడం చాలా కష్టతరం చేశాయి, యూనివర్శిటీ పోర్టల్ పనిచేస్తుందో లేదో” అని గాడ్జెట్స్ 360 కి చెప్పారు.

కాశ్మీర్‌లో ఇంటర్నెట్ అడ్డాలు కొరోనావైరస్ ఫైట్‌ను దెబ్బతీస్తాయి

అజామ్ మాదిరిగానే, Delhi ిల్లీ విశ్వవిద్యాలయంలో మాస్టర్ ఆఫ్ కంప్యూటర్ అప్లికేషన్స్ (ఎంసిఎ) ప్రోగ్రాం చివరి సంవత్సరంలో ఉన్న డెబోలినా, పరీక్షలు వాయిదా పడటం చూసి మేఘాలయలోని తన ఇంటికి వెళ్లారు. అయినప్పటికీ, అతను తన కొండ రాష్ట్రంలో విద్యుత్ మరియు ఇంటర్నెట్ కనెక్టివిటీ కొరతను ఎదుర్కొంటున్నాడు మరియు తన ఇంటి నుండి ఆన్‌లైన్‌లో పరీక్షలు రాయడం చాలా కష్టమనిపిస్తుంది.

“నేను ఓబిఇ పరీక్ష రాయవలసి ఉన్నందున కాదు, కానీ దానికి సంబంధించిన సమస్య ఉన్నప్పుడు, విశ్వవిద్యాలయం ఈ ప్రక్రియ ద్వారా మాకు సహాయం చేయడానికి లేదా దాని విద్యార్థుల పట్ల తన ఆందోళనలను తెలియజేయడానికి ఇష్టపడటం లేదు” అని ఆమె అన్నారు ఆమె చెప్పింది.

అజామ్, డెబోలినా వంటి విద్యార్థులకు సహాయం చేయడానికి విశ్వవిద్యాలయం సమాచార మరియు సాంకేతిక మంత్రి (మీటీవై) సిఎస్సి (కామన్ సర్వీస్ సెంటర్స్) కార్యక్రమానికి కట్టుబడి ఉంది. అయితే, కొంతమంది విద్యార్థులు దేశంలోని కొన్ని సిఎస్‌సిలకు పరీక్షల గురించి కూడా సమాచారం ఇవ్వలేదని చెప్పారు.

“నేను వ్యక్తిగతంగా నా ప్రాంతంలోని సిఎస్‌సిలను పిలిచాను [in Delhi] విశ్వవిద్యాలయం ద్వారా వారికి సమాచారం ఇవ్వబడిందో లేదో చూడటానికి, కాని చాలా సిఎస్‌సిలు మూసివేయబడినందున సిఎస్‌సి యొక్క అభ్యర్థన తప్పుగా మారింది మరియు వారిలో ఎవరికీ అధికారిక నోటిఫికేషన్ రాలేదు “అని గౌరవాన్ని అనుసరిస్తున్న విద్యార్థులలో ఒకరైన అర్పిత అన్నారు .ిల్లీ విశ్వవిద్యాలయం.

ఇవి మాత్రమే యాక్సెస్ సమస్యలు కాదు. వామపక్ష విద్యార్థి సంస్థ స్టూడెంట్స్ ఫెడరేషన్ ఆఫ్ ఇండియా (ఎస్‌ఎఫ్‌ఐ) యొక్క Delhi ిల్లీ విభాగం అధ్యక్షుడు సుమిత్ కటారియా గాడ్జెట్స్ 360 కి మాట్లాడుతూ, కొన్ని సందర్భాల్లో దృష్టి లోపం ఉన్న విద్యార్థులకు స్క్రైబ్ రాలేదు, సమస్యలతో విద్యార్థులకు సహాయం చేసే వ్యక్తి. వారి పరీక్షలు రాయడానికి దృష్టి. అయితే, విశ్వవిద్యాలయం ఒక లేఖరి కోసం చేసిన అభ్యర్థనను ated హించినట్లు నోటిఫికేషన్‌లో తెలిపింది.

“ప్రస్తుత ఆన్‌లైన్ పరీక్షా నమూనాలో అనేక సాంకేతిక సమస్యలు ఉన్నందున ఏ పరిస్థితుల్లోనైనా ఆన్‌లైన్ పరీక్షలు నిర్వహించడం సాధ్యం కాదు” అని కటారియా చెప్పారు.

University ిల్లీ విశ్వవిద్యాలయ అసిస్టెంట్ ప్రొఫెసర్ మీనాక్షి చావ్లా గాడ్జెట్స్ 360 కి మాట్లాడుతూ, ఆమె మరియు ఆమె తోటి ప్రొఫెసర్లు అన్ని స్థాయిలలోని విద్యార్థులకు సహాయం చేస్తున్నారని చెప్పారు. “సాంకేతిక పరిజ్ఞానంతో, మాకు చాలా సౌకర్యంగా లేదు, మేము సౌకర్యవంతంగా ఉండటానికి ప్రయత్నిస్తున్నాము, ఎందుకంటే ప్రస్తుతం, మాకు ఇతర ఎంపికలు లేవు” అని అతను చెప్పాడు.

అయితే, కొంతమంది విద్యార్థులు ప్రొఫెసర్ చెప్పిన దానితో ఏకీభవించలేదు మరియు విశ్వవిద్యాలయం మరియు ఉపాధ్యాయులు విద్యార్థుల గురించి మరియు వారి భవిష్యత్తు గురించి పట్టించుకోలేదని గుర్తించారు.

“ఈ ఇబ్బందికరమైన సమయాల్లో కూడా వారు పరీక్షలు రాయగలరని వారు నిరూపించాలనుకుంటున్నారు కాబట్టి, ఒక విద్యార్థి ఏమి నేర్చుకుంటున్నారో, ప్రస్తుతం వారు ఎక్కడ ఉన్నారో వారు పట్టించుకోరు” అని కళాశాల సీనియర్ విద్యార్థి ప్రభుజీత్ అన్నారు.

Story ిల్లీ విశ్వవిద్యాలయం వైస్ ఛాన్సలర్ మరియు ప్రో వైస్ ఛాన్సలర్‌కు పంపిన ప్రశ్నపత్రం ఈ కథను సమర్పించిన సమయంలో స్పందన రాలేదు.

Delhi ిల్లీ విశ్వవిద్యాలయం నిర్వహించే ఆన్‌లైన్ పరీక్షలతో కొనసాగుతున్న సమస్యలను భారతదేశంలోని అన్ని విశ్వవిద్యాలయాలకు నేర్చుకోవడం నిపుణులు చూస్తున్నారు. అయితే, అదే సమయంలో, దేశ విశ్వవిద్యాలయాలు పరీక్షలను పూర్తిగా వాయిదా వేయాలని మరియు వారి ప్రస్తుత పనితీరు ఆధారంగా విద్యార్థులను ప్రోత్సహించాలని కొందరు నమ్ముతారు. ఈ నమూనా Delhi ిల్లీ విశ్వవిద్యాలయంలో కూడా ఉంది, కాని చివరి సంవత్సరం విద్యార్థుల విషయంలో కాదు.

సెంటర్ ఫర్ ఈక్విటీ స్టడీస్ డైరెక్టర్ హర్ష్ మాండర్ మాట్లాడుతూ, మూల్యాంకన దృక్కోణంలో, సాంకేతిక సవాళ్లు మరియు సమస్యలతో సంబంధం లేకుండా, ఒక విద్యార్థి విద్యార్థులను ముందుకు సాగడానికి మరియు ఇతరులను వెనుకకు అనుమతించడానికి మా విద్యా విధానం అనుమతించరాదని అన్నారు. సాంకేతికం.

“మా విద్యావ్యవస్థ ఏమైనప్పటికీ భారీ అసమానతను ప్రతిబింబిస్తుంది,” అని గాడ్జెట్స్ 360 కి చెప్పారు. “కానీ ఈ క్షణం అది ఏమిటంటే, అది ఆ అసమానతకు చాలా పెద్ద అంతరాన్ని తెచ్చిపెట్టింది.”


చైనా యాప్‌లను ఎందుకు నిషేధించారో ప్రభుత్వం వివరించాలా? ఆపిల్ పోడ్‌కాస్ట్, గూగుల్ పోడ్‌కాస్ట్ లేదా ఆర్‌ఎస్‌ఎస్ ద్వారా మీరు చందా పొందవచ్చు, ఎపిసోడ్‌ను డౌన్‌లోడ్ చేసుకోవచ్చు లేదా క్రింద ఉన్న ప్లే బటన్‌ను నొక్కండి.



Source link